Bình Thuận: Ứng dụng công nghệ để phát triển du lịch thông minh

Hà Lê 03/10/2023 17:09

Ngày 3/10, UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Ảnh minh họa.

Theo đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đó là phát triển các ứng dụng hỗ trợ gồm: Hỗ trợ khách du lịch; quản lý Nhà nước về du lịch; quản lý điểm đến thông minh; quản lý doanh nghiệp thông minh.

Đồng thời, nâng cao kỹ năng và bồi dưỡng kiến thức mới một cách toàn diện, đồng bộ về công nghệ số và đổi mới sáng tạo. Xây dựng đội ngũ nhân lực có năng lực phù hợp cho việc triển khai phát triển du lịch thông minh. Ngoài ra, UBND TP Phan Thiết sẽ tổ chức tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng về ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ, khai thác dịch vụ số an toàn trên không gian mạng cho các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch.

UBND TP Phan Thiết, yêu cầu việc phát triển du lịch thông minh dựa trên cơ sở lấy khách du lịch làm trung tâm, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với TP. Phan Thiết. Đồng thời thúc đẩy gia tăng khách du lịch nội địa, huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng tham gia sáng tạo, phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông.

Việc xây dựng các sản phẩm được ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để nâng cao trải nghiệm và phù hợp với hành vi tiêu dùng của khách du lịch, trước mắt, góp phần đưa du lịch Phan Thiết trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Ứng dụng công nghệ để phát triển du lịch thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO