Bộ GDĐT công bố 11 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Nguyễn Hoài 20/09/2023 14:40

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 thi theo môn, gồm 11 môn, trong đó có một số môn bắt buộc và một số môn tự chọn.

Sáng 20/9, tại Hà Nội, Bộ GDĐT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ kỳ thi năm 2024.

Tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT đã thông tin về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 dự kiến sẽ có 11 môn thi bắt buộc và môn tự chọn, gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận; các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Nội dung đề thi bám sát mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi theo hướng tăng cường đánh giá năng lực, phù hợp với quy định và lộ trình triển khai chương trình phổ thông mới.

Ngân hàng câu hỏi thi và đề thi cho tất cả các môn được xây dựng theo định hướng chú trọng đánh giá năng lực.

Bộ GDĐT cho biết sẽ quy định khung thời gian tổ chức kỳ thi (lịch thi chung) phù hợp với kế hoạch thời gian năm học để bảo đảm thống nhất trong cả nước.

Dự kiến, phương án thi cụ thể sẽ được công bố vào quý IV năm nay.

Các đại biểu chủ trì hội nghị.

Trước mắt, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023 về hình thức tổ chức, mô hình. Phương thức xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh vẫn là kết hợp giữa kết quả đánh giá quá trình và kết quả thi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, kỳ thi này sẽ có một vài điều chỉnh về mặt kỹ thuật để khắc phục các hạn chế, bất cập của kỳ thi năm 2023, trong đó có việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để ngăn chặn gian lận, đồng thời tiếp tục nâng cao sự tự chủ của địa phương trong việc tổ chức kỳ thi.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng cũng cho biết, giai đoạn 2025 - 2030, Bộ GDĐT thống nhất phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025 trên giấy, đồng thời tăng cường ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin.

Song song với đó, Bộ GDĐT từng bước triển khai thí điểm thi trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm ở các địa phương có đủ điều kiện (có thể kết hợp giữa thi trên giấy và thi trên máy tính).

Giai đoạn sau 2030, phấn đấu để đến khi tất cả các địa phương trên toàn quốc có đủ điều kiện để tổ chức thi trên máy tính sẽ chuyển sang tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GDĐT công bố 11 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO