Bóng đá Việt Nam: Ám ảnh bởi tai nạn giao thông

An Chi 21/04/2016 08:09

Từng được gọi lên tuyển U23 Việt Nam, tài năng trẻ bóng đá Long An Trần Phước Thọ vừa gặp tai nạn giao thông mãi mãi ra đi khiến giới bóng đá nước nhà bàng hoàng. Không chỉ Phước Thọ, rất nhiều cầu thủ Việt Nam đã tử nạn vì lý do tương tự, nhẹ thì chấn thương phải giải nghệ…

Trần Phước Thọ - hậu vệ vừa mất ở tuổi 23 vì tai nạn giao thông đêm 17/4.

Những cái chết thương tâm

Sáng 18/4, làng bóng đá Việt Nam bàng hoàng trước thông tin cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Trần Phước Thọ qua đời đột ngột vì tai nạn giao thông. Trần Phước Thọ, sinh năm 1993 ở Châu Thành, Long An là một hậu vệ cánh tài năng của bóng đá Long An. Anh được HLV Miura triệu tập vào đội U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2016 hồi tháng 3/2015 ở Malaysia nhưng không thể ra sân một trận nào do bị rạn xương bàn chân.

Trở về CLB, Phước Thọ chữa trị chấn thương và chỉ ra sân trong 5 vòng cuối V-League 2015. Tuy nhiên, vận đen vẫn không buông tha Phước Thọ khi anh bị đứt dây chằng gối trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 25 buộc phải phẫu thuật và không thể đăng ký thi đấu ở giai đoạn 1 V-League 2016. Phước Thọ mới trở lại tập luyện cùng với đội bóng và tràn trề hy vọng được ra sân thi đấu ở giai đoạn 2 V.League, nhưng tai họa đã ập xuống…

Sáng 18/4, Phước Thọ đi xe tự ngã, xương sườn bị gãy đâm thủng phổi và mất trước khi được đưa đi cấp cứu. Chủ tịch CLB bóng đá Long An Võ Thành Nhiệm cho biết ông bàng hoàng khi nhận tin dữ: “Tôi nghe anh em nói Trần Phước Thọ mất vì tai nạn giao thông mà bàng hoàng. Em chỉ mới 23 tuổi, còn cả tương lai trước mắt”.

Phước Thọ không phải là cái chết đầu tiên trong làng bóng Việt liên quan tới tai nạn giao thông. Cuối năm 2005, bóng đá Việt Nam mất “thần đồng” Trần Thế Vọng khi cầu thủ tài năng này qua đời ở tuổi 20 sau một tai nạn trên đường phố Pleiku. Cũng ở HA Gia Lai, cái chết của cầu thủ Võ Bá Khôi cuối tháng 5/2006 cũng khiến nhiều người đau xót. Cầu thủ từng được gọi vào đội U23 Việt Nam qua đời ở tuổi 25 vì tai nạn giao thông. Thương tâm hơn, chỉ 1 ngày sau khi Bá Khôi tử nạn, bạn gái của anh vì quá đau lòng đã quyên sinh.

Cách đây chưa lâu, em trai cựu danh thủ Vũ Minh Hiếu là Minh Hoàng, cán bộ Sở TDTT Hà Nội, cũng qua đời vì một tai nạn giao thông. Minh Hoàng trước đây cũng là một cầu thủ ăn tập chuyên nghiệp nhưng không thành danh và sớm chuyển sang công tác đào tạo trẻ.

Không chết cũng ám ảnh cả đời

Trần Phước Thọ đột ngột qua đời là một cú sốc lớn đối với làng bóng đá Việt Nam. Tuy không quá nổi tiếng nhưng Phước Thọ cũng từng được gọi lên dự tuyển U23 thời HLV Miura và là một trụ cột trong quá trình xây dựng lại CLB Long An. Cái chết của Phước Thọ khiến nỗi lo tai nạn giao thông với cầu thủ Việt Nam tiếp tục trở nên ám ảnh hơn bao giờ hết. Và, dù nhiều người đã may thoát “lưỡi hái tử thần”, thì những chấn thương từ tai nạn giao thông, cũng theo họ cả đời.

Tháng 9/2012, Bùi Xuân Hiếu (HA Gia Lai) gặp tai họa từ trên trời rơi xuống. Cầu thủ năm 2011 còn khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games tại Indonesia chỉ đi bộ trên vỉa hè thì bị một mảnh tôn văng trúng người từ 2 chiếc ô tô va chạm với nhau sát đó. May mắn thoát chết nhưng Xuân Hiếu vĩnh viễn mất đi sự nghiệp của mình.

Thần đồng một thuở Phạm Văn Quyến cũng bị một tai nạn giao thông làm cho hành trình quay lại với bóng đá trắc trở hơn, trước khi anh cũng phải nói lời giải nghệ sớm.

Khi dẫn dắt ĐTVN và U23 Việt Nam, cứ mỗi lần tập trung HLV Miura đều đưa ra lệnh cấm các học trò đi xe máy mỗi khi được xả trại. Ông Miura yêu cầu các cầu thủ mỗi khi gặp người thân, bạn bè nên di chuyển bằng taxi, hoặc tốt nhất là ở lại khách sạn.

Ở Việt Nam không có nhiều cầu thủ di chuyển bằng ô tô, hầu hết là đi xe máy. Chỉ cần một va chạm, họ có thể bị chấn thương, nhẹ thì nghỉ thi đấu, nặng thì bỏ nghiệp, thậm chí tử vong. Một HLV ở V-League chia sẻ rằng không thể cấm cầu thủ đi xe máy được bởi họ cũng có nhu cầu đi lại như một người bình thường.

Tai nạn giao thông với cầu thủ Việt đang trở thành nỗi ám ảnh sau những cái chết thương tâm, nhưng chẳng ai có thể nói trước được điều gì…

Trần Phước Thọ có được nhận bảo hiểm?

Theo công bố từ đầu mùa giải 2016 của VPF, 720 cầu thủ tham dự V-League và hạng Nhất đều sẽ được Ban tổ chức giải mua bảo hiểm trị giá 300 triệu đồng/mùa. Đây là quyết định của VPF nhằm hỗ trợ các cầu thủ cũng như gia đình tránh những khó khăn kinh tế khi không may họ dính chấn thương và không thể ra sân thi đấu. Tuy nhiên, dù mãi ra đi ở tuổi 23 vì tai nạn giao thông, Trần Phước Thọ có thể không được nhận 300 triệu đồng tiền bảo hiểm do VPF mua vì không được CLB Long An đăng ký thi đấu bởi chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Việt Nam: Ám ảnh bởi tai nạn giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO