Cải thiện tính kết nối kinh tế 4 tỉnh Đông Bắc

Thanh Tú 19/12/2017 08:45

Ngày 18/12, Ban Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 150 triệu USD để giúp cải thiện tính kết nối kinh tế và nâng cao mức sống tại 4 tỉnh Đông Bắc Việt Nam thông qua tăng cường cơ sở hạ tầng và các dịch vụ cơ bản. Hỗ trợ này dự kiến sẽ giúp ích cho hơn 212.000 người.

Theo ông Eric Sidgwick- Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam, Dự án sẽ giúp hiện thực hóa tiềm năng tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ của vùng Đông Bắc Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp và du lịch.

Dự án sẽ giúp cải thiện kết nối đường bộ giữa các tỉnh bằng việc nâng cấp khoảng 121km tỉnh lộ và 144km huyện lộ, cấp nước nông thôn cho khoảng 42.300 người và cải thiện cơ sở hạ tầng chuỗi giá trị nông nghiệp ở tỉnh Lạng Sơn thông qua kết nối từ trang trại tới chợ và hỗ trợ cho các doanh nghiệp địa phương. Dự án cũng sẽ tăng cường năng lực cho các chính quyền cấp tỉnh, đặc biệt về quản lý tài sản công.

Tổng chi phí của Dự án là 195,9 triệu USD, trong đó phần đóng góp của Chính phủ Việt Nam là 45,9 triệu USD. Dự kiến Dự án sẽ được hoàn thành vào quý I năm 2023.

4 tỉnh thực hiện Dự án gồm Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang và Lạng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cải thiện tính kết nối kinh tế 4 tỉnh Đông Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO