Cầu vượt nằm trên tuyến đường nghìn tỷ chậm tiến độ tạo nút thắt cổ chai gây ùn ứ

Lê Khánh 13/04/2023 08:24

Đại lộ Chu Văn An, Hà Nội được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, tuy đường đã thông xe nhiều năm nhưng nút giao chưa hoàn thành khiến nơi đây thường xuyên ngập trong cảnh ùn tắc.

Tuyến đường Chu Văn An (hướng Vành đai 3 đi Xa La) được UBND thành phố phê duyệt thi công với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng và thông xe vào tháng 2/2020. Tuy đã thông xe được 2 năm nay, nhưng hạng mục cầu vượt nút giao với đường 70 vẫn chưa được hoàn thành.
Theo tìm hiểu dự án này doTập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển.
Hiện tuyến đường rộng 10 làn xe đã được thông xe 2 năm nay, tuy nhiên hạng mục (gói thầu) cầu vượt nút giao với đường 70 (cuối tuyến) vẫn chưa được hoàn thành.
Hiện tuyến đường này đang là tuyến đường cụt, lưu thông đến công trường nút giao phương tiện phải vòng ra hướng Bệnh viện K để ra đường 70. Vì vậy, tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc.
Đến nay, ở giữa nút giao mặt bằng mới chỉ giải phóng được khoảng 1/3, còn lại là nhiều nhà xưởng, nhà dân...
Vật liệu xây dựng tại dự án được chủ đầu tư chất đống trên vị trí xây cầu vượt.
Cây cối mọc hoang hóa tại dự án.
Phơi nắng, mưa sắt thép cũng bắt đầu hoen gỉ.
Phía chân cầu vượt phế thải xây dựng chất thành đống.
Lưu lượng phương tiện di chuyển từ đường Chu Văn An ra đến đường 70 rất đông khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Có thể thấy rằng, việc cầu vượt nút giao này liên tục chậm tiến độ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông của các phương tiện di chuyển qua nút giao này. Vì vậy, các đơn vị có liên quan cần quyết liệt, nhanh chóng đưa dự án về đích để giải quyết tình trạng ùn tắc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu vượt nằm trên tuyến đường nghìn tỷ chậm tiến độ tạo nút thắt cổ chai gây ùn ứ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO