Champions League 2023: Chờ ông lớn 'tỉnh giấc'

Hoàng Nam 21/02/2023 06:58

Lượt trận thứ 2 vòng knock out Champions League bắt đầu với tâm điểm là cuộc đón tiếp các nhà đương kim vô địch Real Madrid của Liverpool. (3h00 ngày 22/2). Cùng với đó, mọi ánh mắt sẽ hướng về Man City khi phải hành quân tới sân của RB Leipzig.

Cả Liverpool lẫn Real đều sẽ dồn hết sức cho mặt trận Champions League.

Cả Real lẫn Liverpool đều đang có kết quả đáng buồn tại giải quốc nội. Nếu Real đang bị Barca bỏ xa tới 8 điểm trong cuộc đua vô địch thì Liverpool còn thể hiện bộ mặt tệ hại hơn nhiều. Đó là họ vẫn chưa thể có được một vị trí vào top 4. Khi mục tiêu top 4 Premier League trở nên khó khăn, Liverpool sẽ đặt quyết tâm cao tại Champions League năm nay.

Kể từ năm 2014 trở lại đây Liverpool chưa một lần đánh bại Real Madrid, họ đã chịu thua 5 trận và hòa 1 trận. Mùa này, Liverpool thậm chí còn sa sút phong độ. Vì thế, họ sẽ phải cố gắng 200% sức lực nếu muốn tiến xa hơn ở cúp châu Âu. Thời điểm này, Liverpool bắt đầu có dấu hiệu hồi phục về mặt phong độ, nhưng Real Madrid chắc chắn là thử thách khắc nghiệt hơn nhiều. Dù có được những bản hợp đồng chất lượng sau khi World Cup 2022 kết thúc như Nunez hay Gakpo… Thế nhưng Liverpool lại không có được một kết quả tốt hơn tại Ngoại hạng Anh. Trải qua 21 vòng đấu, các cầu thủ Liverpool chỉ giành được 32 điểm, qua đó tạm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng (BXH).

Một trong những nguyên nhân khiến Liverpool sa sút thời gian trước chính là sự yếu kém của hàng công. Có thời điểm, Darwin Nunez "không biết dứt điểm", trong khi Mohamed Salah đánh mất sự tự tin vốn có. Tân binh Cody Gakpo thì cần thêm thời gian để thích nghi. Hiện tại, phong độ đang lên cao của bộ đôi Nunez - Gakpo đã giúp Liverpool giành 2 chiến thắng liên tiếp và họ sẽ tiếp tục là những vị trí được ưu tiên sử dụng lúc này.

Liverpool có dấu hiệu phục hồi rõ nét khi thắng cả 2 trận gần nhất. Tuy nhiên, Real lại được lịch sử ủng hộ khi thắng tới 5/6 trận gặp Liverpool. Bản lĩnh tại đấu trường châu Âu của Liverpool là khá rõ ràng, song Real Madrid còn có vị thế đáng gờm hơn ở các cúp châu Âu. Có thể nói, trong nhiều năm trở lại đây, Los Blancos luôn là đối thủ mà mọi đội phải e dè tại Champions League.

Với Real Madrid, họ đang cho thấy sự hụt hơi của mình trong cuộc đua vô địch La Liga với Barcelona. Dù có thời điểm dẫn trước Barcelona tới 6 điểm, thế nhưng vào thời điểm hiện tại, Real Madrid đã tụt xuống vị trí thứ 2, kém Barcelona tới 8 điểm. Chính bởi vậy, họ sẽ dồn hết sức mình vào sân chơi quen thuộc Champions League. Dù phải đá trên sân khách, nhưng với chất lượng chuyên môn chắc chắn cùng phong độ đang dần ổn định thì Real Madrid đủ sức hạ gục Liverpool ở cuộc chiến tới đây. Thậm chí, người ta dự đoán sẽ là một thắng lợi tưng bừng. Không quá khó đoán bởi Real Madrid đang thể hiện một phong độ có phần ổn định hơn với thành tích bất bại ở 4/5 trận gần nhất cùng 4 chiến thắng trong số đó. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti cũng đã có bước chạy đà hoàn hảo trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Liverpool khi đánh bại Osasuna. Rõ ràng đội bóng này đang có được một sự chuẩn bị vững chắc về mặt tinh thần trước cuộc chạm trán với Liverpool. Bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống nhất ở Champions League nhiều khả năng sẽ giúp Real chiến thắng.

Một đại diện khác của nước Anh cũng rất chú trọng cho cuộc đua vô địch Champions League mùa này là Man City – đội bóng sẽ có chuyến làm khách tại Đức trước Leipzig (3h ngày 23/2). Xét trên mọi phương diện, RB Leipzig thua kém Man City về đẳng cấp, chiều sâu đội hình lẫn phong độ. Bởi vậy, giới mộ điệu không quá đặt niềm tin vào đội bóng nước Đức trong trận gặp Man City tới đây. Sau trận thua trước Tottenham vào đầu tháng này, đội bóng của Pep cũng cho thấy sự trở lại cần thiết, khi đánh bại Aston Villa và Arsenal với cùng tỷ số 3-1. Tuy nhiên, sự bất ổn của Man City ở mùa giải năm nay còn đó. Man City vừa tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu với Arsenal hồi giữa tuần, song khi đối đầu Nottingham trên sân City Ground vừa qua nỗi lo về những chân sút lại tái hiện.

Man City được đánh giá cao hơn nhưng RB Leipzig cũng không dễ để có thể giành chiến thắng. RB Leipzig là đội bóng chiếm ưu thế về mặt tâm lý khi được thi đấu tại tổ ấm Red Bull Arena. Không chỉ vậy, thầy trò HLV Rose đang duy trì phong độ ổn định khi bất bại tới 22 trong số 23 trận đấu mới đây tại mọi mặt trận. Với phong độ hiện tại, RB Leipzig đủ tự tin giành một kết quả suôn sẻ ở trận lượt đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League 2023: Chờ ông lớn 'tỉnh giấc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO