Ngày 17/2, Công ty Nielsen vừa công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý 4-2015, theo đó đã tăng thêm 3 điểm so với quý 3 trước đó, lên mức 108 điểm, giúp Việt Nam tăng lên hạng 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng.
Việt Nam xếp thứ 6 về mức độ lạc quan của người tiêu dùng.
Cũng theo báo cáo,trong bối cảnh chi phí sinh hoạt có xu hướng tăng, 8 trên 10 người Việt đã điều chỉnh thói quen trong 12 tháng qua để hạn chế các khoản chi tiêu như tiết kiệm chi phí gas và điện, giảm mua sắm quần áo hay giảm chi tiêu cho các khoản giải trí bên ngoài gia đình và chi phí sử dụng điện thoại.
Tâm lý này có phần xuất phát từ những lo ngại về bất ổn kinh tế và đảm bảo việc làm. Hơn 50% số người được hỏi trong khảo sát lo rằng nền kinh tế quốc gia vẫn chưa phục hồi và hơn một phần ba người Việt cũng cảm nhận rằng viễn cảnh công việc vẫn không có dấu hiệu cải thiện, thậm chí còn có phần tiêu cực hơn.