Xã hội

Chiêm ngưỡng cây thông Noel tuyệt đẹp được làm từ 100.000 vỏ sò ở Hà Tĩnh

Cẩm Kỳ 23/12/2023 17:52

Lấy chủ đề là biển và bảo vệ môi trường nên người dân xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã lên ý tưởng dựng cây thông Noel bằng 100.000 vỏ sò. Việc này vừa góp phần bảo vệ môi trường biển vừa tạo một không gian check-in độc lạ cho du khách.

anh-1(3).jpg
Những ngày qua, cây thông Noel tại một khu nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) được trang trí từ 100.000 vỏ sò khiến nhiều người thích thú tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Ảnh: Cẩm Kỳ.
anh-4(1).jpg
Cây thông Noel cao 8 m, đường kính đáy hơn 3 m với kếu cấu từ cả trăm nghìn vỏ sò. Ảnh: Cẩm Kỳ.
anh-noel.jpg
Để ghép lại với nhau, những người thợ đã đốt keo nến kết dính và ghép vào tấm lưới đánh cá cũ. Xung quanh được trang trí nhiều đèn, bóng nháy và quả cầu nhiều màu sắc. Ảnh: Cẩm Kỳ.
anh-2(2).jpg
Anh Nguyễn Hữu Truyền (trú tại xã Xuân Thành) cho biết, quá trình dọn dẹp bãi biển, nhận thấy có nhiều vỏ sò nên người dân địa phương đã lên ý tưởng làm cây thông Noel bằng cách kết dính từng chiếc vỏ lại với nhau với chủ đề là biển và bảo vệ môi trường. Ảnh: Cẩm Kỳ.
anh-13.jpg
Để gom đủ 100.000 chiếc vỏ sò mới hoàn thiện cây thông Noel, hàng chục người đã phải nhặt dọc bãi biển trong vòng 2 tháng. Ảnh: Cẩm Kỳ.
anh-11.jpg
"Cây thông có chiều cao 8m, đường kính đáy rộng 3,2m. Xung quanh được trang trí lung linh bằng hằng trăm bóng đèn, bóng nháy. Việc này vừa góp phần bảo vệ môi trường biển vừa tạo một không gian check-in độc lạ cho người dân", anh Truyền nói.
anh-14.jpg
Những chiếc vỏ sò được xếp cạnh nhau một cách vừa vặn, trên đỉnh của cây thông là ngôi sao 5 cánh. Cạnh cây thông là chú người tuyết cao khoảng 1,3m. Mô hình này cũng được kết dính từ vỏ sò sau đó dùng sơn phủ lên bề mặt vỏ. Ảnh: Cẩm Kỳ.
hoa.jpg
Xung quanh cây thông là 4 cây đào giả được đặt đối xứng nhau tô thêm sự ấm áp trong mùa Giáng sinh. Ảnh: Cẩm Kỳ.
anh-10.jpg
Cây thông được trang trí thêm những hoạ tiết như quả châu và hệ thống bóng đèn nhằm tăng thêm vẻ đẹp cho cây. Ảnh: Cẩm Kỳ.
anh-8.jpg
Toàn bộ quá trình được hàng chục người dân địa phương làm và hoàn thiện trong 1 tháng. Ảnh: Cẩm Kỳ.
anh-5.jpg
Cây thông Noel độc đáo, rực rỡ màu sắc được làm từ hàng vạn vỏ sò tạo thành điểm nhấn thu hút nhiều người dân địa phương đến check-in. Cây thông cũng tạo nên không khí mới mẻ cho mùa Giáng sinh năm nay ở Hà Tĩnh. Ảnh: Cẩm Kỳ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêm ngưỡng cây thông Noel tuyệt đẹp được làm từ 100.000 vỏ sò ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO