Kinh tế

Chiêm ngưỡng quýt lục bình hàng chục triệu chờ khách chơi Tết Giáp Thìn

Lê Khánh 09/12/2023 20:09

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các nghệ nhân xã Liên Nghĩa, Văn Giang, Hưng Yên đã tạo hình cây quýt thành những chiếc lục bình, thỏi vàng có giá hàng chục triệu đồng.

W_snapseed-239.jpg
Để đáp ứng nhu nhu cầu chơi cây cảnh của người dân dịp Tết Nguyên đán, những nghệ nhân xã Liên Nghĩa, Văn Giang, Hưng Yên đang tạo ra hàng trăm chậu quýt lục bình khổng lồ, thỏi vàng, hình trái tim có giá hàng chục triệu đồng.
W_snapseed-229.jpg
Có mặt tại vườn quýt lục bình khổng lồ nhà anh Nguyễn Văn Thạnh người trồng quýt lâu năm tại xã Liên Nghĩa chia sẻ, để tạo nhiều dáng thế thì cây quýt phải được trồng từ 4-5 năm có nhiều tay cành lớn, tán rộng.
W_snapseed-230.jpg
W_img_4660.jpg
Từng cây quýt đều được anh Thạnh chăm chút tỉ mỉ.
W_snapseed-223.jpg
"Cây quýt lục bình có chiều cao khoảng 3,5m và đường kính 1,2m, dáng cân đối giống chiếc lục bình, có phần cành lộc vươn cao lên trên, thể hiện sự sung túc, thăng tiến. Vì vậy, quýt lục bình luôn thu hút được nhiều người đến tìm mua vào dịp Tết Nguyên đán", anh Thạnh cho hay.
W_snapseed-219.jpg
Thông thường thời gian tạo thế mỗi cây quýt lục bình mất từ 4 - 5 ngày.
W_snapseed-218.jpg
Cũng theo anh Thạnh, năm nay nhà vườn của anh có cho ra mắt thêm quýt thỏi vàng với ý nghĩa đem tài lộc đến cho gia chủ.
W_snapseed-231.jpg
Từng cây quýt được anh Thạnh uốn nắn vô cùng tỉ mỉ để đưa ra thị trường vào dịp Tết.
W_snapseed-217.jpg
"Năm nay, giá quýt lục bình bán tại vườn mỗi cặp có giá từ 18-22 triệu đồng; quýt thỏi vàng có giá 12-15 triệu đồng; quýt trái tim có giá từ 10-16 triệu đồng", anh Thạnh chia sẻ.
W_snapseed-232.jpg
Theo anh Thạnh năm nay giá quýt lục bình, thỏi vàng, trái tim rẻ hơn mọi năm từ 2-3 triệu đồng so với mọi năm do thời điểm này kinh tế khó khăn lượng tiêu thụ cũng giảm mạnh.
W_snapseed-225.jpg
Một cặp quýt lục bình đẹp không chỉ đáp ứng tiêu chí cân đối về hình dáng, mà quả phải mọng, vàng, lá tươi xanh, có cả quả xanh và lộc non, thể hiện sự sinh sôi, phát triển thì mới có thể bán được giá cao.
W_snapseed-236.jpg
W_snapseed-234.jpg
Anh Thạnh chia sẻ, thời tiết năm nay thất thường, mùa hè thì mưa ít còn mùa đông thì chưa lạnh khiến việc chăm quýt rất vất vả.
W_snapseed-216.jpg
Do thời tiết chưa lạnh để quýt có hoa vào đúng dịp Tết vườn nhà anh Thạnh phải ép khô nước của cây và tưới nước 3 ngày một lần thì cây mới ra hoa.
W_snapseed-235.jpg
W_snapseed-227.jpg
Hình ảnh cây quýt thỏi vàng có giá 12-15 triệu đồng.
W_snapseed-228.jpg
W_snapseed-240.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêm ngưỡng quýt lục bình hàng chục triệu chờ khách chơi Tết Giáp Thìn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO