Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
cho du lịch
Tin tức cập nhật liên quan đến cho du lịch
Định vị lại thương hiệu cho du lịch Việt
Thời gian gần đây Việt Nam liên tục vào top 10 điểm du lịch hấp dẫn có chi phí rẻ nhất năm. Thực ra “ngon, bổ, rẻ” cũng là một tiêu chí để hút khách, nhưng ở một góc nào đó có thể nói đây lại là sự lãng phí.
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Định vị thương hiệu cho du lịch MICE
9 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch MICE tăng trưởng mạnh. Đây là tín hiệu rất đáng mừng. Tuy nhiên, bên cạnh lợi thế về thắng cảnh, cũng phải thừa nhận, hạ tầng dịch vụ, nhân sự vẫn là những điểm hạn chế.
Tăng lượt 'check-in' cho du lịch mạo hiểm
Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.
700 nhà lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới tham gia hội chợ du lịch
Sáng 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2024) chính khai mạc. Hội chợ thu hút 700 nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.
Chớp cơ hội cho du lịch ngắn ngày
Chuỗi ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới sẽ đánh dấu kỳ nghỉ dài cuối cùng của mùa du lịch nội địa 2024. Theo các doanh nghiệp lữ hành, dịp nghỉ lễ này không có sự biến động lớn về lượng khách, do giá vé máy bay khá cao so với cùng kỳ năm ngoái. Chính vì thế nhiều người lựa chọn các điểm du lịch gần, ngắn ngày và tự túc. Điều này mở ra lợi thế cho các điểm du lịch địa phương tập trung đón khách.
Hơn 450 đơn vị tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM
"Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai" là chủ đề của Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2024), lần thứ 18 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9.
Tạo sức bật cho du lịch đêm
Kinh tế du lịch đêm của Hà Nội đã có sự tăng trưởng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để khai thác hết tiềm năng, Hà Nội cần có thêm chiến lược bài bản...
Thanh Hóa: Liên hoan ẩm thực xứ Thanh tạo dấu ấn cho du lịch biển Sầm Sơn
Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 có quy mô trên 100 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và đến từ 15 tỉnh, thành phố trong nước như: Hà Nội, Điện Biên, Lai Châu... Đây là sự kiện hứa hẹn sẽ góp phần tạo điểm nhấn, thu hút du khách cho thành phố Sầm Sơn trong mùa du lịch biển 2024.
Nâng hạng cho du lịch Việt
Ngành du lịch đang xác định vị trí trên bản đồ du lịch thế giới. Tuy nhiên, trong báo cáo mới đây của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về Chỉ số Phát triển Du lịch và Lữ hành năm 2024, có một số chỉ số du lịch Việt Nam bị xếp ở vị trí “đội sổ”.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 thắng lớn về doanh thu
Qua hơn 3 ngày diễn ra sôi nổi, chiều ngày 14/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM Hà Nội 2024) đã chính thức bế mạc với một số kết quả tích cực, mang lại niềm tin cho những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Hơn 700 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024
Sáng 11/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (VITM Hà Nội 2024) khai mạc với chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”.
Quảng bá du lịch Quảng Bình tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam
Ngành Du lịch Quảng Bình tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2024 với nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu các điểm đến thân thiện, hấp dẫn và khác biệt tại địa phương được ví là “Vương quốc hang động”.
Hơn 700 đơn vị tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam
Ngày 11/4, tại Hà Nội, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM 2024) với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”.
Hội chợ VITM Hà Nội 2024: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững
Từ ngày 11 - 14/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”.
Mở lối cho du lịch mua sắm
Du lịch mua sắm được nhiều quốc gia trên thế giới khai thác để vừa thu hút du khách vừa có doanh thu du lịch. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa phát triển được loại hình du lịch này. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, du lịch mua sắm là một mảnh đất rất màu mỡ cần được nghiên cứu và triển khai bài bản.
Tìm điểm nhấn cho du lịch Việt
Mặc dù thời gian qua, du lịch Việt Nam liên tục “ghi điểm” với hàng loạt giải thưởng hay lọt vào các top bình chọn, thế nhưng bnghịch lý là hiện nay ngành công nghiệp không khói vẫn đang loay hoay trong việc định vị thương hiệu.
Bà Rịa – Vũng Tàu đón 14 - 15 triệu lượt khách du lịch mỗi năm
Trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm, Bà rịa - Vũng Tàu đón từ 14 - 15 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, tham quan
Bà rịa - Vũng Tàu: Hội chợ du lịch trực tuyến hướng đến 1 triệu người dùng mạng
Chương trình diễn ra trên Sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại địa chỉ www.dulichbariavungtau.com , từ 13/12 đến ngày 31/12/2023.
Sức hút cho du lịch đêm
Nằm trong Đề án “Một số mô hình phát triển du lịch đêm”, thời gian qua, hàng loạt các điểm đến đã xây dựng chương trình nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, “vạn sự khởi đầu nan”, hầu hết các chương trình đều đang trong giai đoạn thử nghiệm để tìm hướng phát triển bền vững.
Tạo sức hút cho du lịch nông thôn
Sau một thời gian xây dựng, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) vừa cho ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn.
Cú hích cho du lịch nông nghiệp
Du lịch nông nghiệp nông thôn không chỉ tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế, còn là không gian để tiêu thụ nông sản tại chỗ. Tuy nhiên, mỗi địa phương cần có sản phẩm du lịch nông nghiệp độc đáo, mà không trùng lặp với nơi khác thì mới có thể thu hút được du khách… cùng với đó xây dựng thương hiệu tại các điểm du lịch nông nghiệp - nông thôn. Để làm được điều đó ngành du lịch cần có chiến lược rõ ràng.
Liên kết tạo lợi thế cho du lịch
Theo báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Hà Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La và Yên Bái) và TPHCM, trong những năm qua, du lịch của các tỉnh khu vực đã có nhiều khởi sắc, góp phần bảo tồn văn hóa bản địa, tạo động lực cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở các địa phương. Đặc biệt, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TPHCM cũng đã phối hợp tốt với các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, các đơn vị lữ hành tổ chức triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương tạo hiệu ứng thu hút khách tham quan đến với khu vực.
Xem thêm