Thứ Hai, 13/5/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
cho du lịch
Tin tức cập nhật liên quan đến cho du lịch
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 thắng lớn về doanh thu
Qua hơn 3 ngày diễn ra sôi nổi, chiều ngày 14/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM Hà Nội 2024) đã chính thức bế mạc với một số kết quả tích cực, mang lại niềm tin cho những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Du lịch
Hơn 700 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024
Sáng 11/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (VITM Hà Nội 2024) khai mạc với chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”.
Quảng bá du lịch Quảng Bình tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam
Ngành Du lịch Quảng Bình tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2024 với nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu các điểm đến thân thiện, hấp dẫn và khác biệt tại địa phương được ví là “Vương quốc hang động”.
Hơn 700 đơn vị tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam
Ngày 11/4, tại Hà Nội, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM 2024) với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”.
Hội chợ VITM Hà Nội 2024: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững
Từ ngày 11 - 14/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”.
Mở lối cho du lịch mua sắm
Du lịch mua sắm được nhiều quốc gia trên thế giới khai thác để vừa thu hút du khách vừa có doanh thu du lịch. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa phát triển được loại hình du lịch này. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, du lịch mua sắm là một mảnh đất rất màu mỡ cần được nghiên cứu và triển khai bài bản.
Tìm điểm nhấn cho du lịch Việt
Mặc dù thời gian qua, du lịch Việt Nam liên tục “ghi điểm” với hàng loạt giải thưởng hay lọt vào các top bình chọn, thế nhưng bnghịch lý là hiện nay ngành công nghiệp không khói vẫn đang loay hoay trong việc định vị thương hiệu.
Bà Rịa – Vũng Tàu đón 14 - 15 triệu lượt khách du lịch mỗi năm
Trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm, Bà rịa - Vũng Tàu đón từ 14 - 15 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, tham quan
Bà rịa - Vũng Tàu: Hội chợ du lịch trực tuyến hướng đến 1 triệu người dùng mạng
Chương trình diễn ra trên Sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại địa chỉ www.dulichbariavungtau.com , từ 13/12 đến ngày 31/12/2023.
Sức hút cho du lịch đêm
Nằm trong Đề án “Một số mô hình phát triển du lịch đêm”, thời gian qua, hàng loạt các điểm đến đã xây dựng chương trình nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, “vạn sự khởi đầu nan”, hầu hết các chương trình đều đang trong giai đoạn thử nghiệm để tìm hướng phát triển bền vững.
Tạo sức hút cho du lịch nông thôn
Sau một thời gian xây dựng, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) vừa cho ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn.
Cú hích cho du lịch nông nghiệp
Du lịch nông nghiệp nông thôn không chỉ tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế, còn là không gian để tiêu thụ nông sản tại chỗ. Tuy nhiên, mỗi địa phương cần có sản phẩm du lịch nông nghiệp độc đáo, mà không trùng lặp với nơi khác thì mới có thể thu hút được du khách… cùng với đó xây dựng thương hiệu tại các điểm du lịch nông nghiệp - nông thôn. Để làm được điều đó ngành du lịch cần có chiến lược rõ ràng.
Liên kết tạo lợi thế cho du lịch
Theo báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Hà Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La và Yên Bái) và TPHCM, trong những năm qua, du lịch của các tỉnh khu vực đã có nhiều khởi sắc, góp phần bảo tồn văn hóa bản địa, tạo động lực cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở các địa phương. Đặc biệt, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TPHCM cũng đã phối hợp tốt với các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, các đơn vị lữ hành tổ chức triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương tạo hiệu ứng thu hút khách tham quan đến với khu vực.
Kỳ vọng tăng trưởng thị trường khách quốc tế
Sáng 7/9, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND TP HCM, Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).
Cú hích cho du lịch cộng đồng
Những năm gần đây, du lịch cộng đồng đang được xem là mô hình không chỉ giúp tạo sinh kế, cải thiện thu nhập cho bà con nhiều địa phương mà còn góp phần quan trọng trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Dù có những đột phá nhưng du lịch nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng của Việt Nam vẫn còn đó những điểm nghẽn...
Ra mắt lễ hội Wonderfest – Điểm nhấn mới cho du lịch Việt Nam
Ngày 31/5, VinWonders công bố ra mắt Lễ hội WonderFest - chuỗi sự kiện du lịch giải trí đẳng cấp và đại nhạc hội quốc tế được tổ chức thường niên đầu tiên tại Việt Nam. Với sự kết hợp của âm nhạc đỉnh cao và hệ sinh thái du lịch hàng đầu, WonderFest sẽ mang tới không khí hội hè bất tận và cảm xúc thăng hoa không giới hạn cho tất cả du khách, tạo điểm nhấn mới mẻ và hấp dẫn cho du lịch Việt Nam
Lối mở cho du lịch Đồng bằng sông Cửu Long – Bài cuối: Đẩy mạnh liên kết, xóa tư duy mùa vụ
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có rất nhiều tiềm năng lợi thế phát triển du lịch. Tuy nhiên để thu hút và giữ chân được du khách, các địa phương trong vùng cần đẩy mạnh liên kết, xóa bỏ tư duy mùa vụ, hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù và kết nối các tour, tuyến…
Lối mở cho du lịch Đồng bằng sông Cửu Long – Bài 2: Tránh tình trạng 'ăn xổi ở thì'
Thực tế ghi nhận của chúng tôi cho thấy, hiện các điểm, khu du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vẫn còn nhỏ lẻ, na ná nhau, chưa tạo được các tour, tuyến đặc thù, thiếu tính liên kết thành các chuỗi du lịch. Đợt nghỉ lễ cuối tháng 4, đầu tháng 5 vừa qua là một “chỉ dấu” để nhìn nhận lại thực trạng du lịch ĐBSCL khi nơi thì tấp nập, nơi lại vắng khách.
Điện ảnh dẫn lối cho du lịch
Ở các nước có nền điện ảnh phát triển, sự kết hợp giữa điện ảnh và du lịch đã mang lại những hiệu quả bất ngờ. Có thể lấy ví dụ, nếu không xem nhiều phim Hàn Quốc thì trào lưu người Việt Nam du lịch sang Hàn không đông đảo như hiện nay. Nói vậy để thấy hiệu quả của quảng bá du lịch qua phim ảnh đã rõ ràng, tiếc rằng lâu nay chúng ta chưa thực sự chú trọng điều này. Trong khi Việt Nam đang thực hiện chính sách kích cầu du lịch thì việc “bắt tay” giữa điện ảnh và du lịch, để điện ảnh có thể tạo “cơn sốt” thu hút du khách lại càng cần thiết. Bởi mỗi bộ phim hay chính là cơ hội vàng để du lịch phát triển.
Lối mở cho du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long – Bài 1: Lợi thế chưa được phát huy
Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều lợi thế du lịch, với các loại hình du lịch miệt vườn, sông nước, sinh thái, cộng đồng, biển đảo... Tuy nhiên, thời gian qua các địa phương trong vùng chưa phát huy được lợi thế. Trong đó, việc sụt giảm khách du lịch đến Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) gần đây là một chỉ dấu đáng phải bàn. Vậy làm gì để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh?
Loạt dự án hạ tầng giao thông tạo đòn bẩy cho du lịch Tuyên Quang phát triển
Nhiều tuyến giao thông liên kết trong và ngoài tỉnh được nâng cấp, xây mới, tạo "đòn bẩy" đưa nền kinh tế Tuyên Quang phát triển bền vững, là động lực thúc đẩy du lịch và bất động sản phục hồi.
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2023
Ngày 13/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2023 (VITM Hà Nội 2023) với chủ đề “Du lịch văn hoá Việt Nam”.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO