Cho những giấc mơ trẻ thơ trong những căn nhà hiếm muộn

G.Bảo 10/04/2023 10:25

Theo Bác sĩ Phạm Văn Hưởng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, có nhiều gia đình đã điều trị hiếm muộn 5 năm, 10 năm, thậm chí 15 - 20 năm. Quá trình đó thật sự rất dài dẫn đến không chỉ những hạn chế về sức khỏe mà gánh nặng kinh tế cũng chính là trở ngại. Nhiều gia đình đã phải gác lại hành trình tìm con của mình. 

Hành trình tìm con, không còn trở ngại tài chính

Thấu hiểu điều đó, mong muốn tiếp sức cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, năm 2023 này, trong khuôn khổ Tuần lễ Vàng, 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Bệnh viện miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON). Ngoài ra Bệnh viện còn hỗ trợ thêm nhiều gói miễn phí các dịch vụ phẫu thuật, thủ thuật và hỗ trợ sinh sản khác mà theo Bác sĩ Hưởng: “Chúng tôi hi vọng những hỗ trợ này sẽ giúp các gia đình rút ngắn được hành trình tìm con, đồng thời truyền động lực cho các cặp vợ chồng hiếm muộn hãy lạc quan, kiên trì và vững tin”.

Bác sĩ Hưởng thực hiện chuyển phôi cho bệnh nhân.

Cụ thể, năm 2023, bệnh viện không giới hạn số lượng các ưu đãi miễn phí: Khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, chụp tử cung - vòi trứng; giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng; tặng phiếu hỗ trợ thực hiện TTTON trị giá 5 triệu đồng, phiếu hỗ trợ phẫu thuật/thủ thuật trị giá 3 triệu đồng cho các gia đình tới Bệnh viện thăm khám từ 29/4 - 14/5/2023.

Thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ cho các gia đình cần can thiệp các kỹ thuật Hỗ trợ sinh sản hiện đại, ngoài 10 ca miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (tuỳ từng trường hợp, chi phí cho một lần TTTON khoảng 100 triệu đồng), Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn còn miễn phí 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền (Không giới hạn số lượng phôi); Miễn phí 10 ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng (Micro TESE) cho các gia đình có chỉ định thực hiện TTTON với giá trị tương đương 14tr/ca; Miễn phí 10 phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung có giá trị tương đương 14tr/ca; Miễn phí 20 ca nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse (Tối đa 16 phôi)…

Mẹ bầu thăm khám tại Bệnh viện.

Ngoài ra, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội dành tặng thêm: Miễn phí 20 ca sử dụng dịch vụ TTTON gồm: Chọc trứng, tạo phôi, nuôi phôi (nuôi phôi đến ngày 3). Mỗi gói hỗ trợ tương đương 30.000.000đ (ưu tiên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn); Miễn phí 50 ca Thụ tinh nhân tạo - bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI): dịch vụ lọc rửa, IUI (ưu tiên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn).

Quả ngọt hạnh phúc

Từ năm 2019 đến nay, nhiều trường hợp nhận được các gói hỗ trợ miễn phí trong khuôn khổ Tuần lễ Vàng - Ươm mầm hạnh phúc đã có được quả ngọt. Đặc biệt, trong số 40 trường hợp nhận được hỗ trợ miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm, 85% gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh với 43 em bé chào đời, số còn lại đang chờ sinh và được theo dõi, hỗ trợ tối đa từ Bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Bệnh viện tâm sự: Chứng kiến niềm hạnh phúc của các gia đình lần đầu chào đón con yêu sau bao năm mòn mỏi đợi chờ, chúng tôi càng có thêm động lực để duy trì và triển khai nhiều hơn nữa các chương trình thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng”.

Lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân thăm khám.

Được biết, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thành lập năm 2009 là Bệnh viện chuyên khoa sâu về Sức khỏe sinh sản, điều trị Vô sinh - Hiếm muộn (cho cả Nam và Nữ); Nam khoa và Y học giới tính (bao gồm cả LGBT và trị liệu tình dục). Từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện đã hiện thực hóa ước mơ làm cha làm mẹ cho hàng chục nghìn cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn với tỷ lệ thành công cao (tương đương tỷ lệ của các trung tâm Hỗ trợ sinh sản lớn trong nước và quốc tế) nhờ các phác đồ điều trị và can thiệp y khoa hiện đại.

Thời gian qua, Bệnh viện đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp khó: hiếm muộn do người chồng không có tinh trùng (biến chứng quai bị, mắc hội chứng Klinefelter, …); bất thường số lượng, chất lượng tinh trùng, ...; người vợ có bất thường tử cung, tắc hai vòi trứng; tiền sử lưu sảy thai nhiều lần … bằng các phác đồ được “cá thể hoá” và theo dõi, giám sát chặt chẽ trong suốt quá trình điều trị. Bệnh viện là đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên tại miền Bắc thực hiện thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản TTTON và được Bộ y tế cấp phép chính thức là đơn vị đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật TTTON.

Nhân viên y tế làm công tác xét nghiệm.

Năm 2022, Bệnh viện là 1 trong những đơn vị đầu tiên ở miền Bắc được Hiệp hội Sinh sản Úc trao chứng nhận quốc tế RTAC. Chứng nhận RTAC (Reproductive Technology Accreditation Committee) là bộ tiêu chuẩn rất khắt khe về quy chuẩn chung trong quản trị, xác nhận thực hành đúng chuẩn quốc tế, thúc đẩy nâng cao chất lượng dành cho các Đơn vị Hỗ trợ sinh sản được xây dựng và thẩm định bởi Ủy ban Chứng nhận chất lượng về Kỹ thuật sinh sản thuộc Hiệp hội Sinh sản Úc. Người bệnh khi điều trị bằng các kĩ thuật Hỗ trợ sinh sản tại trung tâm đạt chứng nhận RTAC có thể yên tâm về tỉ lệ thành công luôn được duy trì cao và ổn định.

Bệnh viện bắt đầu nhận hồ sơ xét duyệt các chương trình miễn phí từ ngày 19/4 - 14/5/2023. Kết quả xét duyệt không phụ thuộc vào thời điểm gửi hồ sơ và được đánh giá công tâm bởi hội đồng chuyên môn của Bệnh viện. Danh sách hỗ trợ chính thức dự kiến được công bố vào tháng 6/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho những giấc mơ trẻ thơ trong những căn nhà hiếm muộn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO