Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn thúc đẩy quan hệ ngoại giao nhân dân với Hoa Kỳ

Nguyễn Phượng 30/06/2023 19:58

Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện (ngày 25/7/2013 – 25/7/2023) giữa Việt Nam – Hoa Kỳ và kỷ niệm Quốc khánh Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ (04/7/1776 - 04/7/2023), chiều ngày 30/6, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã thân mật tiếp Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn.
Quang cảnh buổi tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đánh giá cao vai trò của ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ Marc E. Knapper trong thời gian qua thông qua các cuộc làm việc với các cơ quan chức năng của Việt Nam; đi thăm, làm việc nhiều tại nhiều địa phương..., qua đó, thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Nhân dịp Quốc khánh Hoa Kỳ ngày 4/7 sắp tới, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và nhân dân Mỹ.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, trong tháng 3 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc điện đàm với Tổng Thống Mỹ Joe Biden. Hai bên đã đưa ra nhiều thông điệp, định hướng quan trọng cho việc phát triển quan hệ hai nước trong dài hạn. Hai nhà lãnh đạo đã giao cho các cơ quan hữu quan hai nước xúc tiến quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và sẵn sàng cùng Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước và đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, hai bên tiếp tục phối hợp thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn; tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các tổ chức thành viên hai nước trong các lĩnh vực về bình đẳng giới, chống biến đổi khí hậu, các chương trình nhân đạo, từ thiện...

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tặng biểu trưng Mặt trận cho Đại sứ Hoa Kỳ.
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tặng biểu trưng Mặt trận cho Đại sứ Hoa Kỳ.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng đã giới thiệu một số nét cơ bản về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam; công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp và vai trò kết nối của MTTQ Việt Nam đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

“MTTQ Việt Nam luôn đẩy mạnh hoạt động giao lưu nhân dân, bởi vậy, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, vai trò của mình, hai bên có thể tăng cường hoạt động kết nối cộng đồng để cùng thực hiện”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh và cho biết Mặt trận cũng luôn sẵn sàng ủng hộ việc bà con người Mỹ gốc Việt và kiều bào tại Mỹ trở về đóng góp sức mình xây dựng quê hương.

Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị Ngài Đại sứ nghiên cứu, giới thiệu một số đối tác của Hoa Kỳ có chức năng, hoạt động tương đồng với MTTQ Việt Nam để tìm hiểu và mở rộng hoạt động trao đổi nhằm thúc đẩy kênh quan hệ đối ngoại nhân dân giữa hai nước trong thời gian tới.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chụp ảnh lưu niệm cùng ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn.
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chụp ảnh lưu niệm cùng ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn.

Trân trọng cảm ơn tình cảm của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, Ngài Marc E. Knapper chia sẻ niềm vinh dự khi được trở lại Việt Nam làm việc, đảm nhận trọng trách Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam, nhất là vào dịp hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện; đồng thời bày tỏ vui mừng vì hai nước đã đạt được nhiều thành tựu sau 28 năm bình thường hóa quan hệ, 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện và cho rằng, kết quả này có được là nhờ nỗ lực lớn của các cơ quan hữu quan hai nước.

Từ sự hợp tác tích cực của các cơ quan chức năng của Việt Nam trong thời gian qua, Đại sứ Marc E. Knapper khẳng định, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện và chống biến đổi khí hậu và bày tỏ mong muốn MTTQ Việt Nam sẽ là cầu nối với các tổ chức thành viên của Mặt trận như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ... để thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn thúc đẩy quan hệ ngoại giao nhân dân với Hoa Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO