Chính trị

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết tại TPHCM

THÀNH LUÂN 02/02/2024 16:04

Ngày 2/2, trước thềm Tết Giáp Thìn 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm, kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu của Công an TPHCM, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn của Thành phố; thăm, chúc Tết một số nghệ sĩ, trí thức uy tín, tiêu biểu trên địa bàn Thành phố.

W_z5129337147591_ec68ce77a69e6df3da18b8db884e9859.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an TP HCM.

Cùng tham gia đoàn còn có ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; ông Hoàng Công Thuỷ - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị.

Tại buổi đến thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã nghe Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM báo cáo một số thành tích nổi bật của lực lượng Công an TP trong năm qua.

W_z5129337188274_3c7580619ce9dae75a333b86e50abbc3.jpg
Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM báo cáo một số thành tích nổi bật của lực lượng Công an TP với Chủ tịch nước và Đoàn đến thăm.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ghi nhận, biểu dương những chiến công, thành tích, nỗ lực lớn lao của toàn lực lượng Công an TP HCM. Đặc biệt, Chủ tịch nước khen ngợi, biểu dương Công an TP đã triển khai hiệu quả Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại…

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chủ tịch nước đã chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an TP HCM dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.

Thay mặt lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đã gửi lời chúc năm mới thắng lợi đến tập thể cán bộ, chiến sĩ các Phòng, ban chuyên môn của Công an TP HCM; Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ.

W_z5129706804200_d88c5b6846000131868e672d21c5afe8.jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy thăm hỏi sức khỏe cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tại buổi đến thăm.

Tại Trung tâm thông tin chỉ huy 114 và Hệ thống tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp của Công an TPHCM, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy cùng đoàn cũng đã lắng nghe báo cáo của Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ về Ứng dụng Help 114 và mô hình ứng dụng công nghệ vào công tác hòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ của Công an TP HCM hiện nay.

Tại đây, Chủ tịch nước sau khi nghe báo cáo của đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, sau đó đã thay mặt Đoàn lãnh đạo TƯ biểu dương những chiến công, thành tích công tác của đơn vị. Đồng thời, Chủ tịch nước đã gửi lời chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an TP HCM dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, chúc đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, thực hiện tốt các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy, nhất là trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

chu-tich-nuoc-chuc-tet-02022024-04-1706856955624-17068569557531989348246.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, Quận 7 - Ảnh: TTXVN.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy cùng đại diện một số cơ quan TƯ đã đến thăm một số cá nhân, trí thức, nghệ sĩ tiêu biểu, trong đó có gia đình NSND Kim Cương và GS.BS Nguyễn Chấn Hùng.

GS.BS Nguyễn Chấn Hùng (SN 1944, tại Tiền Giang) hiện là nhà khoa học, chuyên gia y tế đầu ngành về điều trị ung thư và phẫu thuật. Ông nguyên là Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP HCM và nguyên là Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam. Ngoài ra, ông có trên 100 đề tài nghiên cứu khoa học, xuất bản phẩm về y học có giá trị.

Tại buổi đến thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thay mặt Đoàn lãnh đạo TƯ đánh giá cao những đóng góp, cống hiến của GS.BS Nguyễn Chấn Hùng đối với ngành y tế cả nước, nhất là những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và phát triển chiến lược phòng, chống ung thư ở Việt Nam.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Chủ tịch nước đã gửi lời chúc sức khỏe đến GS.BS Nguyễn Chấn Hùng và gia đình. Đồng thời, với kinh nghiệm y khoa, Chủ tịch nước mong muốn GS sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm trong đào tạo, giáo dục lớp y bác sĩ trẻ, tiếp tục là tấm gương sáng để thế hệ trẻ ngành y tế phấn đấu, noi gương.

W_z5129680150652_04b627637035a751a446ec8e65036541.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy (ngoài cùng, bên phải) tại buổi đến thăm, chúc Tết gia đình NSND Kim Cương.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy cùng đại diện một số cơ quan TƯ tiếp tục đến thăm và tặng quà Tết tại gia đình NSND Kim Cương, là nghệ sỹ lão thành tiền bối tài danh của sân khấu nghệ thuật TP HCM hiện nay.

Xúc động khi được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đến thăm, chúc Tết, NSND Kim Cương cho biết, đây không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân mình, mà còn là niềm vinh dự to lớn, niềm tự hào và cũng là niềm vui chung của giới nghệ sỹ TP HCM và cả nước.

Sau khi lắng nghe tâm tư, tình cảm của NSND Kim Cương và thành viên gia đình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thay mặt đoàn đã đánh giá cao những cống hiến và đóng góp to lớn của NSND Kim Cương đối với ngành sân khấu Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng. Chủ tịch nước cho rằng, các cống hiến của cá nhân NSND Kim Cương và các nghệ sĩ sân khấu là di sản nghệ thuật đáng quý, đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các nghệ sỹ trẻ hôm nay phấn đấu và noi gương.

Dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy cũng đã gửi nhiều lời chúc Tết tốt đẹp đến NSND Kim Cương và gia đình. Đồng thời, Đoàn cũng đã có phần quà Tết rất ý nghĩa dành cho gia đình NSND Kim Cương nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn cổ truyền của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết tại TPHCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO