Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nói về việc mua vé tham quan phố cổ Hội An

Tấn Thành - Chí Đại 08/04/2023 21:09

Tối 8/4, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo TP Hội An về việc tăng cường kiểm soát hoạt động mua bán vé tham quan khu phố cổ Hội An.

Ông Lê Trí Thanh cho hay: “Thu phí tham quan tại các Di sản văn hoá thế giới là chuyện bình thường, phổ biến. Đối với TP Hội An, việc xây dựng phương án thu phí tham quan như thế nào theo từng giai đoạn, phù hợp với đặc điểm của di sản và thực tiễn cụ thể của địa phương là thuộc thẩm quyền của chính quyền Hội An dưới sự lãnh đạo, cho chủ trương của Ban Thường vụ Thành uỷ”.

“Tôi đã gọi điện trao đổi, đề nghị Bí thư và Chủ tịch TP Hội An cân nhắc thực hiện sao cho phải vừa đáp ứng được yêu cầu về quản lý trật tự, văn hoá du lịch nhưng cũng phải vừa phù hợp, có khoa học và nhân văn, tránh phiền hà đến du khách và nhân dân. Những nội dung mới có tác động đến xã hội mà còn nhiều dư luận khác nhau thì hết sức cầu thị và tôn trọng ý kiến đóng góp của cộng đồng cũng như các bên có liên quan để lựa chọn phương án khả thi, nhất là khi Hội An đang xây dựng Đề án thành phố văn hoá, sinh thái, du lịch”, ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nói về vấn đề bán vé tham quan vào phố cổ Hội An.

Theo ông Lê Trí Thanh, nhưng dù thực hiện theo cách thức nào thì cũng không để tác động tiêu cực đến hình ảnh và thương hiệu của Hội An.

Trong khi đó, ông Trần Ánh, Bí thư Thành uỷ Hội An cho biết, chủ trương siết chặt hoạt động mua bán vé tham quan, phân luồng du khách vào phố cổ Hội An sẽ tác động đến nhiều thành phần trong xã hội, đặc biệt là người dân đang sống trong phố cổ. Việc triển khai chủ trương mới về mua bán vé, phân luồng du khách cần thực hiện thận trọng, kỹ lưỡng nhằm đưa ra phương án phù hợp, hài hoà, đảm bảo sự công bằng cho du khách và đáp ứng yêu cầu bảo tồn di sản…, luôn giữ hình ảnh một Hội An. Bất cứ chủ trương nào nếu ảnh hưởng đến các giá trị di sản, tác động đến người dân sống trong lòng phố cổ thì thành phố sẽ kiên quyết.

Một góc phố cổ Hội An.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã có bài phản ánh “Phố cổ Hội An thu phí khách tham quan: Chính quyền nói gì?” (số ra ngày 6/4) và “Quảng Nam: Ý kiến trái chiều quanh dự thảo bán vé vào phố cổ Hội An” (số ra ngày 7/4) phản ánh về việc, UBND TP Hội An dự tính kể từ 15/5 sẽ yêu cầu bắt buộc mua vé khi vào tham quan phố cổ Hội An đối với tất cả du khách trong và ngoài nước cũng như những ý kiến xung quanh vấn đề này của người dân địa phương, du khách và các đơn vị liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nói về việc mua vé tham quan phố cổ Hội An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO