Chương trình giao lưu nghệ thuật: 'Ta tự hào đi lên - Việt Nam'

Thảo Vy 22/07/2022 20:57

Đây là chương trình thường niên do Hội Cựu chiến binh Cơ quan Văn phòng Quốc hội, Tạp chí Người Hà Nội phối hợp tổ chức nhân dịp Kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7 hàng năm.

Chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp; hướng tới Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ và 60 năm thảm họa da cam tại Việt Nam, Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội, Tạp chí Người Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình “Khúc quân hành” lần VI năm 2021. Lấy chủ đề “Ta tự hào đi lên - Việt Nam”, chương trình hướng tới Kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7.

Chương trình “Ta tự hào đi lên - Việt Nam” là một hoạt động trong chuỗi chương trình Khúc quân hành, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các cấp, các ngành đối với người có công; góp phần ổn định chính trị - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh sự nghiệp xây dựng và đổi mới đất nước.

Chương trình giao lưu nghệ thuật: "Ta tự hào đi lên - Việt Nam" hướng đến Kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7. Ảnh: Minh họa.

Xuyên suốt chương trình sẽ có các hoạt động thiết thực như: hành trình thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Việt – Lào; tặng sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam Anh hùng; xây nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh; trao tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài ra, ban tổ chức cho biết sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với những bài ca đi cùng năm tháng; gặp gỡ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử.

Chương trình như một lời tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và nhiệm vụ quốc tế cao cả. Đồng thời lan tỏa những thông điệp hòa bình mà cha ông ta đã gây dựng bằng xương máu, từ đó khích lệ lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, ý chí tự cường, tự tôn dân tộc; thôi thúc thế hệ trẻ không ngừng phấn đấu vươn lên xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Với những ý nghĩa nhân văn sâu sắc ấy, Ban tổ chức đặc biệt coi trọng việc biểu dương, ghi nhận những tấm lòng hảo tâm, các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà hoạt động xã hội tham gia chương trình. Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của các doanh nhân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân để chương trình “Khúc quân hành” lần VI năm 2021 diễn ra trang trọng, ý nghĩa và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình giao lưu nghệ thuật: 'Ta tự hào đi lên - Việt Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO