Chương trình nghệ thuật 'Màu hoa đỏ' lần thứ 16 – Bản anh hùng ca dân tộc

PV 22/07/2023 08:00

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” 2023 – tái hiện lại “thời hoa lửa” kháng chiến của dân tộc, tri ân công lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thế hệ cha anh đi trước trong công cuộc bảo vệ độc lập tự do, chủ nghĩa xã hội của dân tộc.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: "Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân, cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu giúp đỡ họ".

Thực hiện lời căn dặn của Người, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục giao Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” 2023. Các đơn vị: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tạo nên sự thành công của chương trình này.

Cùng với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, những năm qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã giao Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” vào dịp Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hằng năm. Chương trình như một thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước đối với các Anh hùng liệt sĩ, Thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công với cách mạng.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” 2023 gồm 3 trường đoạn: Tổ quốc kháng chiến – Bản hùng ca người lính – Giai điệu tự hào.

Cùng với nội dung đặc sắc, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng như: "Tổ quốc", “Lá xanh”, "Tiễn thầy giáo đi bộ đội", “Miền xa thẳm”, “Chiếc gậy Trường Sơn”, “Vết chân tròn trên cát”, “Đêm nay anh ở đâu”, “Các anh đi mãi”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng, khơi dậy cảm hứng và niềm tự hào dân tộc như: “Tình ca”, “Việt Nam trong tôi”, “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”…

Với sự thể hiện của các ca sĩ tên tuổi như: NSND Quốc Hưng, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Đông Hùng, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Nhóm Oplus, Phương Nga, Đinh Thành Lê,…

Những màn nghệ thuật tái hiện vẻ đẹp anh hùng của lịch sử giữ nước, với những câu chuyện thực tế của các thế hệ đi trước đưa khán giả đến những cảm xúc hào hùng, đầy tự hào và xúc động. Ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc, “Màu hoa đỏ” còn công chiếu những tư liệu hình ảnh về các hoạt động tri ân của Ban Tổ chức đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" tối ngày 21/7/2023 đã diễn ra hết sức thành công, là một lời tuyên truyền, nhắc nhở về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình nghệ thuật 'Màu hoa đỏ' lần thứ 16 – Bản anh hùng ca dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO