Chuyên cơ bị bán, Nữ hoàng Anh sẽ phải mượn máy bay của thủ tướng

07/03/2021 15:25

Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ phải mượn máy bay của Thủ tướng Boris Johnson để di chuyển vào năm tới sau khi đội chuyên cơ riêng của gia đình hoàng gia sẽ bị bán.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II lên một chuyên cơ. (Ảnh: Getty).
Nữ hoàng Anh Elizabeth II lên một chuyên cơ. (Ảnh: Getty).

Theo Telegraph, 4 chiếc máy bay BAE-146 trong đội chuyên cơ của gia đình hoàng gia dự kiến sẽ bị loại biên và rao bán vào năm 2022 trong một nỗ lực nhằm cắt giảm ngân sách quốc phòng.

Nếu việc mua bán được tiến hành, đây sẽ là lần đầu tiên trong thời gian hàng chục năm trị vì, Nữ hoàng Anh không có chuyên cơ và bà và các thành viên gia đình hoàng gia dự kiến sẽ phải mượn máy bay của Thủ tướng Johnson nếu muốn di chuyển bằng đường không.

Bộ Quốc phòng Anh cho hay: "Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp phương tiện vận chuyển hàng không phù hợp cho những nhân vật quan trọng và các chỉ huy, nhưng chúng tôi sẽ không né tránh những quyết định khó khăn và sẽ luôn tìm cách tận dụng tối đa giá trị ngân sách trong chương trình mua sắm quốc phòng".

Máy bay RAF Voyager phục vụ Thủ tướng Johnson mới được tân trang năm ngoái với chi phí trên 1,2 triệu USD - khoản chi tiêu đã bị một số nghị sĩ chỉ trích. Tuy nhiên, phía văn phòng thủ tướng Anh khẳng định rằng việc tân trang này đã mang lại dấu ấn "thương hiệu quốc gia" cho máy bay khi ra nước ngoài.

Sau khi những chiếc BAE-146 bị bán, đội máy bay của Nữ hoàng sẽ chỉ còn lại chiếc trực thăng AW-109, phương tiện phù hợp cho những chuyến bay ngắn trong lãnh thổ Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên cơ bị bán, Nữ hoàng Anh sẽ phải mượn máy bay của thủ tướng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO