Chuyển đổi số trong tuổi trẻ kiểm toán

TUẤN ANH 11/10/2023 17:08

Là một trong những đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số, thời gian qua, Đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước và các chi đoàn trực thuộc đẩy mạnh số hóa các hoạt động của Đoàn.

Là một trong những đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số, thời gian qua, Đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước và các chi đoàn trực thuộc đẩy mạnh số hóa các hoạt động của Đoàn.

Cụ thể, 100% văn bản (trừ văn bản mật, tối mật, tuyệt mật) của các cấp bộ Đoàn đều được gửi và xử lý trên hệ thống quản lý và điều hành văn bản; sử dụng tối đa hình thức họp trực tuyến, cuộc họp không giấy tờ; số hóa việc quản lý đoàn viên thông qua thực hiện các nghiệp vụ trên phần mềm quản lý đoàn viên của Trung ương Đoàn.

Từ năm 2019, KTNN là một trong những cơ quan đầu tiên thực hiện thành công việc đưa tất cả ứng dụng trao đổi dữ liệu vào trục tích hợp.
Từ năm 2019, Kiểm toán nhà nước là một trong những cơ quan đầu tiên thực hiện thành công việc đưa tất cả ứng dụng trao đổi dữ liệu vào trục tích hợp.

Hiện tại, Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước hoàn thành tích hợp dữ liệu quản lý đoàn viên từ Ứng dụng Thanh niên Việt Nam và phần mềm quản lý đoàn viên. 100% đoàn viên đăng ký sử dụng App Thanh niên Việt Nam. Hướng tới, các cơ sở Đoàn triển khai, thực hiện các nghiệp vụ Đoàn trên phần mềm Quản lý đoàn viên như kết nạp đoàn viên mới; chuyển đi, chuyển đến; trưởng thành Đoàn; xóa tên đoàn viên; chương trình rèn luyện đoàn viên; đánh giá, xếp loại đoàn viên; đoàn viên danh dự; đoàn viên ưu tú...

Nhiều hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết được Đoàn các cấp triển khai bằng hình thức trực tuyến, từ điểm cầu Trung ương đến điểm cầu Kiểm toán nhà nước và các chi đoàn trực thuộc, qua đó, cung cấp nhanh thông tin phục vụ công tác tuyên truyền, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, kinh phí nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Đoàn viên, thanh niên KTNN sẽ là lực lượng nòng cốt, đi trước đón đầu trong cuộc cách mạng công nghệ. Ảnh: Nguyễn Ly
Đoàn viên, thanh niên KTNN sẽ là lực lượng nòng cốt, đi trước đón đầu trong cuộc cách mạng công nghệ. Ảnh: Nguyễn Ly

Đặc biệt, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước đã phối hợp với Trung tâm tin học Kiểm toán nhà nước tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động Kiểm toán nhà nước và vai trò của đoàn viên, thanh niên Kiểm toán nhà nước ”. Tọa đàm được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tại 12 điểm cầu của Kiểm toán nhà nước khu vực.

Thông qua tọa đàm, các đoàn viên đã nắm bắt được tình hình triển khai CNTT của Kiểm toán nhà nước, cụ thể như: triển khai hơn 30 ứng dụng và cơ sở dữ liệu bao gồm các ứng dụng phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành; ứng dụng quản lý hoạt động chuyên ngành; các hệ thống kênh giao tiếp của Kiểm toán nhà nước; các hệ thống phục vụ tích hợp, trao đổi thông tin.

Các phần mềm đã xây dựng triển khai và đưa vào áp dụng hệ thống các phần mềm giúp hỗ trợ công tác kiểm toán từ khâu lập kế hoạch, thực hiện kiểm toán đến khâu lập, phát hành báo cáo kiểm toán và theo dõi thực hiện kiến nghị kiểm toán; các phần mềm hỗ trợ kỹ thuật kiểm toán đã hỗ trợ Kiểm toán nhà nước trong quá trình thực hiện kiểm toán phần mềm, kiểm toán lĩnh vực xây dựng cơ bản, tài chính ngân hàng và doanh nghiệp. Từ năm 2019, Kiểm toán nhà nước là một trong những cơ quan đầu tiên thực hiện thành công việc đưa tất cả ứng dụng trao đổi dữ liệu vào trục tích hợp...

Tương lai của lĩnh vực kiểm toán và cơ quan Kiểm toán nhà nước được định hình bởi những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Trong những năm tới, đoàn viên, thanh niên Kiểm toán nhà nước sẽ là lực lượng nòng cốt, đi trước đón đầu trong cuộc cách mạng này để nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng và tính minh bạch của hoạt động kiểm toán.

Phát triển Kiểm toán nhà nước gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại và CNTT trong mọi hoạt động của Kiểm toán nhà nước; đưa Kiểm toán nhà nước trở thành công cụ quan trọng trong hoạch định kinh tế vĩ mô và xây dựng chính sách phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam; ứng dụng CNTT, kỹ thuật số để công khai minh bạch hoạt động kiểm toán và kết quả kiểm toán, đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng theo quy định của pháp luật.

Chiến lược phát triển Kiểm toán nhà nước đến năm 2030

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyển đổi số trong tuổi trẻ kiểm toán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO