Giao thông

Chuyến tàu cuối đưa người dân về quê ăn Tết

Lê Khánh 09/02/2024 23:16

Khoảnh khắc giao thừa năm 2023 chuẩn bị bước sang 2024, nhiều hành khách rời ga Hà Nội lên chuyến tàu cuối về quê ăn Tết, đi du lịch.

W_duong_sat-le-khanh5.jpg
Chuyến tàu SE01 rời ga Hà Nội vào lúc 22h15 phút là chuyến tàu cuối đưa người dân về quê ăn Tết. Cũng là lúc bà Nguyễn Thị Thu Yến, quê ở Hải Phòng cùng con gái và 2 cháu ngoại lần đầu tiên quyết định chọn chuyến tàu cuối cho hành trình du lịch Hà Nội- Huế.
W_duong_sat-le-khanh11.jpg
Bà Yến cho biết, là người công tác trong ngành du lịch hơn 40 năm. Bà thấy rằng, đã đến lúc thay đổi tư duy về du lịch. “Không chỉ người trẻ, mà người cao tuổi cần thay đổi tư duy. Thay vì đón Tết ở nhà, mọi người có thể đi du lịch. Du lịch mùa xuân trên tàu sắt, tôi có thể ngắm nhìn đất nước thật kỹ. Đây là lý do vì sao tôi chọn đi tàu ngay trong đêm giao thừa”, bà Yến chia sẻ.
W_aj5i8179-2(1).jpg
Hành khách ngồi chờ tàu từ 20h tối tại ga Hà Nội.
W_aj5i8173-2.jpg
W_r6_i9320-2.jpg
W_duong_sat-le-khanh6.jpg
Có mặt tại ga Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy đánh giá cao nỗ lực của Tổng Công ty đường sắt."Lâu nay ngành đường sắt chú trọng vào tuyến đường dài mà bỏ quên các chặng ngắn, nhưng năm vừa qua, Tổng công ty đã linh hoạt, đưa vào khai thác những tuyến ngắn và đạt được những kết quả ngoài mong đợi", Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy gợi ý.
W_duong_sat-le-khanh8.jpg
Thứ trưởng ghi nhận, chuyến tàu SE1 sẽ xuyên giao thừa và vẫn có những nhân viên gác tàu đứng trực hay đội ngũ lái tàu, tiếp viên vẫn đang làm việc. Thứ trưởng tri ân những cán bộ đã nỗ lực làm xuyên Tết và kỳ vọng năm mới ngành đường sắt tiếp tục phát triển vượt bậc.
W_duong_sat-le-khanh4.jpg
Đại diện Tổng Công ty đường sắt cho biết, số cán bộ công nhân viên trực đêm giao thừa là 5.680 người. Số hành khách đi giao thừa có 1.217 người, trong đó tàu Thống Nhất Bắc Nam là 417 người, tàu khu đoàn 850 người. Chuyến tàu cuối cùng có 94 hành khách xuất phát từ ga Hà Nội, trong đó hành khách đi xa nhất là đến Quảng Ngãi.
W_duong_sat-le-khanh1.jpg
Hành khách lên chuyến tàu cuối cùng của năm 2023 về quê ăn Tết.
W_duong_sat-le-khanh12.jpg
Thứ trưởng Huy lì xì cho các hành khách.
W_duong_sat-le-khanh3.jpg
W_duong_sat-le-khanh9.jpg
Chuyến tàu cuối cùng có sự xuất hiện của nhiều du khách nước ngoài.
W_duong_sat-le-khanh2.jpg
22h15 chuyến tàu cuối chính thức rời ga đưa người dân về quê.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyến tàu cuối đưa người dân về quê ăn Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO