Cơ hội mới cho doanh nghiệp Ai Cập đầu tư vào Việt Nam

N.Khánh 07/09/2017 22:16

Sáng 7/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah Al Sisi đang có chuyến thăm Việt Nam.

Tại cuộc tiếp Tổng thống Ai Cập, Thủ tướng cho biết, “Chính phủ Việt Nam sẽ làm hết sức mình, chỉ đạo các bộ, ngành liên quan để thúc đẩy thực hiện các cam kết mà chúng ta đang hướng tới về thương mại, đó là đạt kim ngạch 1 tỷ USD thời gian tới” - Thủ tướng nói và nhấn mạnh: “Chúng ta cần phối hợp chặt chẽ để phát huy tiềm năng hợp tác vì lợi ích hai dân tộc”. Thủ tướng cũng cảm ơn Ai Cập đã tích cực hỗ trợ trong 2 đợt sơ tán lao động Việt Nam tại Libya năm 2011 và 2014.

Cũng trong sáng 7/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah Al Sisi. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp này; hy vọng chuyến thăm cấp Nhà nước của Tống thống Ai Cập đến Việt Nam sẽ ghi dấu ấn sâu sắc và mở ra cơ hội hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Quốc hội Việt Nam sẽ tăng cường phát triển quan hệ ngoại giao nghị viện với Ai Cập; thúc đẩy nhiều quan hệ hợp tác, nhất là về đầu tư, văn hóa, du lịch, bởi đây là những lĩnh vực hợp tác rất tiềm năng.

Tại các cuộc tiếp xúc, Tổng thống Abdel Fattah Al Sisi bày tỏ mong muốn có thể học hỏi kinh nghiệm phát triển đất nước của Việt Nam.

“Tôi và Đoàn đại biểu Ai Cập luôn đánh giá cao kinh nghiệm của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển các khu công nghiệp, những thế mạnh của Việt Nam về nghề cá, chế biến thủy hải sản. Tôi hy vọng chúng ta có thể hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này ở các cấp độ như cấp độ Chính phủ, cấp độ doanh nghiệp”, Tổng thống Abdel Fattah Al Sisi nói và cho biết Ai Cập có thị trường lớn với 91 triệu dân, có 4.000 km bờ biển ở khu vực Biển Đỏ. Đây là cơ hội lớn cho Việt Nam để hợp tác đầu tư tại Ai Cập. Ông cho rằng Ai Cập luôn thúc giục các doanh nghiệp của mình, chỉ đạo các cơ quan của Chính phủ tăng cường hợp tác trên lĩnh vực sản xuất, công nghiệp tại các khu công nghiệp, khu chế xuất của Ai Cập với phía Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội mới cho doanh nghiệp Ai Cập đầu tư vào Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO