Con rùa nặng 6,3 kg được thả về lại biển

Tấn Thành - Chí Đại 26/03/2018 14:32

Một người đàn ông ở huyện Núi Thành mua lại cá thể rùa biển với số tiền khoảng 4 triệu đồng đem về nhà và chăm sóc trong hồ kính.

Con rùa nặng 6,3 kg được thả về lại biển

Anh Hồ Nhật Tân đang đem thả rùa biển về lại đại dương.

Ngày 26/3, ông Ngô Văn Định, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản (thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau khi nghe tin anh Hồ Nhật Tân chủ nhà hàng Tân Giao ở xã Tam Tiến, huyện Núi Thành đã mua được một cá thể rùa biển nặng 6,3 kg nên lãnh đạo Chi cục Thủy sản đã đến phối hợp với anh Tân để thả cá thể rùa này về lại biển.

Theo ông Định, cá thể rùa biển (đồi mồi) này, thuộc loại quý hiếm nằm trong sách đỏ của thế giới nên lãnh đạo Chi cục Thủy sản đã tuyên truyền vận động anh Tân thả con rùa này về lại biển vào sáng 26/3 tại bãi biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Con rùa nặng 6,3 kg được thả về lại biển - 1

Cá thể rùa biển quý hiểm nặng 6,3 kg.

Trước đó, cách 7 ngày, anh Hồ Nhật Tân (35 tuổi) đã một lần đi chơi ở xã Tam Tiến nên đã bắt gặp một người dân ở địa phương này bắt được rùa biển bị thương ở chân.

Sau đó, anh Tân đã mua lại với số tiền khoảng 4 triệu đồng đem về nhà và chăm sóc trong hồ kính. Khoảng 7 ngày sau, thì con rùa biển này hồi phục vết thương chân và khỏe mạnh trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con rùa nặng 6,3 kg được thả về lại biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO