Công bố chuỗi sự kiện 20 năm Giải thưởng chất lượng quốc gia

Minh Hà 05/01/2016 23:39

Chuỗi sự kiện “20 năm Giải thưởng Chất lượng quốc gia 1996 – 2016” sẽ được tổ chức từ tháng 1 đến tháng 4-2016, bao gồm nhiều sự kiện như Lễ công bố chương trình, Hội thảo quốc gia, Họp báo công bố kết quả trao Giải thưởng, Truyền hình trực tiếp “Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng và Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia – Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á Thái Bình Dương”.

Công bố chuỗi sự kiện 20 năm Giải thưởng chất lượng quốc gia

Bộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại Lễ công bố.

Đó là nội dung chính của Chương trình Lễ công bố chuỗi sự kiện “20 năm giải thưởng chất lượng quốc gia” được Bộ KH&CN tổ chức chiều 5-1 tại Hà Nội.

Sự kiện nhằm tổng kết, đánh giá kết quả triển khai hoạt động Giải thưởng trong 20 năm qua, tôn vinh những doanh nghiệp đạt giải, đóng góp tích cực cho sự phát triển của giải thưởng; Đồng thời, đây cũng là cơ hội phổ biến cho cộng đồng doanh nghiệp và xã hội những giá trị của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, từ đó khẳng định uy tín và vị thế của Giải thưởng này trong hệ thống giải thưởng quốc gia.

Nhân dịp này, Bộ KH&CN sẽ chọn ra 20 doanh nghiệp điển hình trong 20 năm qua để tôn vinh vì những đóng góp tích cực trong việc nâng cao năng suất chất lượng không chỉ trong đơn vị mà góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân nhận định: “Khoa học và công nghệ chỉ có sức sống và lan toả khi được ứng dụng trong thực tế đặc biệt là ứng dụng trong doanh nghiệp”. Chính vì vậy, việc tổ chức chuỗi sự kiện “ 20 năm Giải thưởng Chất lượng Quốc gia ” là điều cần thiết bởi năng suất chất lượng chính là sự sống còn của các doanh nghiệp và là vấn đề cốt lõi của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đã ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP và tham gia Cộng đồng ASEAN 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố chuỗi sự kiện 20 năm Giải thưởng chất lượng quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO