Công bố quyết định thanh tra tại Bộ Văn hóa

Đức Sơn 08/06/2018 09:40

Ngày 7/6, tại Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch (VHTT&DL;), Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã công bố quyết định thanh tra công tác quản lý nhà nước về du lịch.

Công bố quyết định thanh tra tại Bộ Văn hóa

Trụ sở Bộ VHTT&DL (nguồn ảnh: Cổng thông tin Bộ VHTT&DL).

Theo đó, TTCP sẽ tiến hành thanh tra các nội dung, việc xây dựng, tổ chức thực hiện quy hoạch du lịch. Việc chấp hành chính sách pháp luật về kinh doanh du lịch, đầu tư du lịch. Việc cổ phần hóa doanh nghiệp du lịch của Bộ VHTT&DL và các địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế, Quảng Nam, Lâm Đồng, Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Thời kỳ thanh tra từ 2007 đến 2017, khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau quãng thời gian này. Thời hạn thanh tra 70 ngày làm việc kể từ khi công bố quyết định.

Đoàn thanh tra gồm có 8 thành viên, trong đó đáng chú ý nhất là TTCP giao cho ông Nguyễn Minh Mẫn- quyền vụ trưởng Vụ III làm trưởng đoàn thanh tra.

Trước đó, từ tháng 8/2017, TTCP đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của của ông Nguyễn Minh Mẫn có ý xúc phạm báo chí gây bức xúc dư luận.

Trong kết luận kiểm tra, TTCP khẳng định một số phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn tại buổi công bố quyết định thanh tra đối với Đại học Quốc gia TP HCM là thiếu chuẩn mực, làm người nghe hiểu rằng ông đang hướng dẫn cho đối tượng thanh tra bưng bít, che giấu thông tin khi có sai phạm, cản trở hoạt động của báo chí.

Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm đối với ông Mẫn. Tuy nhiên ông Mẫn đã tổ chức một cuộc họp báo cá nhân và cho rằng kết luận của TTCP là trái pháp luật. Ông Mẫn cho rằng đoạn ghi âm được tung lên mạng đã bị cắt xén, lắp ghép nhằm vu khống và bôi nhọ ông và ông Mẫn sẽ không thực hiện việc xin lỗi theo kết luận kiểm tra của TTCP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố quyết định thanh tra tại Bộ Văn hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO