Công bố thêm những trang nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

H.T.P 12/03/2016 14:15

Gia đình nhà văn Nguyễn Huy Tưởng và NXB Kim Đồng vừa công bố thêm một số trang nhật ký do gia đình sưu tập được thêm trong khoảng thời gian gần một năm trước và sau ngày Toàn quốc kháng chiến, khi nhà văn Nguyễn Huy Tưởng nhận trách nhiệm đưa đoàn văn nghệ sĩ lên chiến khu đánh giặc bằng vũ khí văn nghệ của mình.

Đại diện gia đình nhà văn Nguyễn Huy Tưởng cho biết, gần đây, gia đình nhà văn đã sưu tầm được thêm một số trang nhật ký của ông trong khoảng thời gian gần một năm trước và sau ngày Toàn quốc kháng chiến, khi nhà văn Nguyễn Huy Tưởng nhận trách nhiệm đưa đoàn văn nghệ sĩ lên chiến khu đánh giặc bằng vũ khí văn nghệ của mình. Những trang nhật ký này không chỉ giúp hoàn thiện bức chân dung về một nhà văn dấn thân, nhập cuộc, mà còn giúp bạn đọc có thêm những tư liệu quý giá về một giai đoạn lịch sử của dân tộc, khi cả nước bước vào cuộc trường kì kháng chiến gian khổ để giành độc lập.

Được biết, năm 1996, gia đình nhà văn đã cho công bố toàn bộ nhật ký của ông, in thành 3 tập với khoảng 1.700 trang. Đó là những trang viết gửi gắm nhiều tâm huyết của một người khát khao đóng góp với đất nước và cách mạng bằng ngòi bút của mình; là cuộc đời riêng tư của một cá nhân nhưng qua đó cũng cho thấy phần nào bối cảnh đất nước và đời sống văn học trong suốt những năm 1930-1960 với bản lề là cuộc Cách mạng tháng Tám lịch sử. Chính vì lẽ đó, ngay từ khi ra đời, “Nhật ký Nguyễn Huy Tưởng” đã được nhiều bạn đọc, đặc biệt là những người yêu văn chương quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố thêm những trang nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO