Công nghệ kể chuyện di sản thu hút khách du lịch

Phạm Sỹ 25/10/2023 09:00

Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đang trong quá trình hoàn thiện xây dựng tour Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đây là sản phẩm du lịch được hi vọng sẽ hấp dẫn du khách đến với di tích bằng những trải nghiệm hoàn toàn mới so với trước đây. Để chuẩn bị tốt nhất cho chương trình trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã vận hành thử tour trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề Tinh hoa đạo học. Tại buổi vận hành thử nghiệm, sản phẩm du lịch đặc biệt này đã nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia du lịch và văn hóa.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám có thể kết nối với các điểm di tích khác đã có tour du lịch đêm như Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Phố cổ Hà Nội… để xây dựng một hành trình tham quan đặc biệt tạo nên sức hấp dẫn lớn đối với du khách trong và ngoài nước. Khi kết hợp những điểm đến này trong các tour du lịch, du khách có thể trải nghiệm một hành trình tuyệt vời, khám phá lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của Hà Nội. Điều này tạo nên một sức hấp dẫn lớn đối với du khách, thu hút họ khám phá và hiểu sâu hơn về đất nước và con người Việt Nam. Cũng có những ý kiến đóng góp rằng cần kéo dài hơn thời gian show trình chiếu 3D mapping và hướng dẫn khách du lịch trải nghiệm để họ hiểu câu chuyện.

Được biết, điểm khác biệt của tour trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là sử dụng công nghệ và ánh sáng, không dùng hình thức sân khấu hóa. Từ cổng chính tới nhà Thái Học, mỗi khu vực đều có câu chuyện gắn với đạo học Việt Nam. Điểm nhấn của tour nằm ở phần sân Thái Học khi du khách được xem trình diễn 3D Mapping về những câu chuyện liên quan đến trường đại học lâu đời nhất của Việt Nam khi thể hiện các chủ đề: trường thi, các sĩ tử ngày xưa, liên quan đến ý chí, ước mơ đỗ đạt, học hành, cá chép hóa rồng, rồi những khó khăn, thách thức mà mỗi người cần phải vượt qua... hay các công trình kiến trúc của di tích sẽ hiện diện trong sản phẩm giới thiệu tới khách tham quan.

Thông tin về dự án này, TS Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, sản phẩm du lịch đặc biệt này đang trong giai đoạn hoàn thiện và đầy hứa hẹn với du khách về không gian huyền bí, tinh tế của một khu di sản.

Đây sẽ là tour đêm thứ 4 của Hà Nội được tổ chức phục vụ du khách, sau tour đêm của Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nghệ kể chuyện di sản thu hút khách du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO