Công nhân môi trường làm đẹp đường phố dịp Quốc khánh 2-9

Tấn Thành - Chí Đại 02/09/2023 16:01

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, trong khi phần lớn những người lao động được nghỉ ngơi sum vầy với gia đình, thế nhưng các công nhân vệ sinh môi trường tại Quảng Nam vẫn làm việc để những con đường của phố thị luôn được sạch đẹp.

Công nhân quét dọn rác trên đường Trần Phú.
Công nhân đi xe đạp thu gom rác trên vỉa hè.

Ghi nhận của chúng tôi, từ 6h đến 12h, ngày 2/9, các công nhân vệ sinh môi trường của Công ty CP Môi đường Đô thị Quảng Nam vẫn cần mẫn làm việc. Họ dùng các dụng cụ như: xe đạp, xe thùng, chổi quét đi dọc các tuyến đường như: Trần Phú, Nguyễn Chí Thanh, Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng;… Quảng trường 24/3, thuộc TP Tam Kỳ dọn vệ sinh và họ còn xuống biển Tam Thanh thu gom các loại rác thải ở bãi tắm. Sau đó mọi người bỏ rác lên xe thùng vận chuyển đến nơi tiêu thụ để làm sạch cho các tuyến đường phố, bãi biển.

Công nhân thu dọn rác ở bãi tắm Tam Thanh.
Công nhân đứng giữa trời nắng để quét dọn rác.

Chị Phan Thị Kim Sự, công nhân vệ sinh môi trường, Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam chia sẻ: “Do khối lượng rác thải phát sinh trong những ngày nghỉ lễ tăng so với ngày thường nên công nhân bắt đầu công việc sớm hơn và kết thúc trưa hơn. Trong sáng sớm 2/9, công ty đã bố trí phương tiện, dụng cụ đi quét dọn, thu gom rác thải của các hộ dân dọc các tuyến đường trong TP Tam Kỳ. Việc thu dọn này duy trì, giữ gìn vệ sinh môi trường sạch và đẹp trên các tuyến đường chính”.

Đẩy xe rác đi thu gom rác thải.
Quét dọn rác tại một công viên ở Tam Kỳ.
Rác thải được thu gom.

Theo chị Sự, lãnh đạo Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam rất quan tâm đến đời sống của công nhân, ngoài các chế độ tiền lương chi trả đúng ngày cho công nhân. Riêng dịp lễ Quốc khánh 2-9,Tết Nguyên đán, mỗi công nhân đều có tiền thưởng và phần quà để khích lệ tinh thần làm việc cho công nhân.

Công nhân quét dọn ở các ngõ hẻm TP Tam Kỳ.
Thu gom rác thải.
Đưa rác lên xe đem đi xử lý.

Một lãnh đạo của Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam cho biết: “Trong những ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, khối lượng rác thải xả ra môi trường rất nhiều, trung bình một ngày chúng tôi thu gom rác thải ở 10 huyện, thị xã và TP Tam Kỳ khoảng hơn 3.600 m3 khối rác/ngày. Do đó, công ty đã huy động khoảng 500 công nhân cùng các phương tiện xe rác ra quân luân phiên tăng ca dọn dẹp, thu gom rác thải đem đi xử lý”.

Rác được phân loại để dễ xử lý.
Một tuyến đường TP Tam Kỳ sạch đẹp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân môi trường làm đẹp đường phố dịp Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO