Giao thông

Công nhân 'trắng đêm' tăng ca, chạy đua tiến độ dự án đường Vành đai 4

Lê Khánh - Ngô Thu Phương 07/02/2024 12:58

Những ngày cận Tết, công nhân trên công trường dự án Vành đai 4 luôn nỗ lực thi công cả ngày lẫn đêm, quyết tâm bám công trường với mục tiêu đưa dự án trọng điểm của Thủ đô sớm về đích.

Công trường tranh thủ từng ngày, từng giờ

Những ngày này, trên công trường thi công dự án Vành đai 4 đoạn qua huyện Mê Linh, Hoài Đức… tập kết nhiều máy móc, thiết bị, công nhân nỗ lực tăng ca thi công các hạng mục của dự án, tất cả đều hướng về mục tiêu đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Chia sẻ với PV báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Hoàng Hải - Chỉ huy trưởng gói thầu số 9 đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức cho hay, hiện tại trên công trường tất cả các cán bộ, công nhân viên và kỹ sư thi công dự án đều duy trì năng suất làm việc như những ngày bình thường, thậm chí làm việc “hết công suất” trong những ngày cận Tết.

W_vanh_dai_4-le-khanh20.jpg
Dự án đường Vành đai 4 qua địa bàn huyện Mê Linh.

“Chúng tôi đang tranh thủ từng ngày, từng giờ khi thời tiết thuận lợi để thi công trên toàn tuyến, toàn công trường. Dự kiến, công trường sẽ nghỉ muộn và ra Tết sẽ bắt tay vào thi công sớm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng tạo điều kiện để anh em được nghỉ Tết 3-4 ngày bên gia đình. Việc cho công nhân nghỉ Tết một vài ngày không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công”, ông Hải cho biết.

Hiểu được những khó khăn và vất vả của nhà thầu, nhiều đêm, cán bộ nhà thầu “trắng đêm” tăng ca, tăng kíp với công nhân và kỹ sư thi công dự án. Mọi người động viên, hỗ trợ lẫn nhau, tất cả cùng nỗ lực và quyết tâm đưa công trình sớm về đích.

W_vanh_dai_4-le-khanh7.jpg
Các công nhân thi công ngày đêm để dự án đúng tiến độ.

Anh Nguyễn Quang Thương, công nhân thi công dự án Vành Đai 4 quê Thái Bình chia sẻ, các năm khác anh làm những công trình nhỏ, khối lượng công việc ít nên năm nào cũng được nghỉ Tết sớm.

“Đối với dự án đường Vành đai 4, khối lượng công việc rất nhiều nên sát Tết anh em công nhân mới được nghỉ về quê đón Tết. Chúng tôi bắt đầu nghỉ từ 28/12 âm lịch và quay trở lại làm việc vào mùng 8 tháng Giêng”, anh Thương cho hay.

Nam công nhân chia sẻ, những ngày giáp Tết ai cũng háo hức để về quê ăn Tết sớm. Song, mọi người đều quyết tâm hoàn thành xong công việc mới nghỉ Tết.

Anh Nguyễn Viết Quý, lái máy lu cho dự án đường Vành đai 4 (quê Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ, càng gần Tết, anh em công nhân càng cố gắng, nỗ lực để sớm được về quê sum họp bên gia đình.

“Chúng tôi nỗ lực, làm ngày làm đêm 3 ca 4 kíp để chạy đua với thời gian. Những ngày này từ lái xe, lái máy, đến kỹ sư đều làm việc hết công suất, không có ngày nghỉ”, anh Quý nói.

Vẫn còn nhiều khó khăn

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, hiện tại đơn vị đang triển khai thi công đồng loạt tất cả các hạng mục đắp cát nền đường, xử lý nền đất yếu, các công trình cầu, cống và một loạt các công trình phụ trợ khác. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn một số khó khăn về mặt bằng.

W_vanh_dai_4-le-khanh19.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Chỉ huy trưởng công trường gói thầu số 9 đoạn qua huyện Hoài Đức đang tiến hành chỉ đạo các công tác thi công.

“Một số phạm vi mặt bằng còn xôi đỗ, chưa thông luồng tuyến. Các hạng mục về công trình hạ tầng trên tuyến như đường điện, đường nước, viễn thông vẫn còn vướng.

Do vậy, tại những vị trí đó chúng tôi đang tạm dừng, chờ di dời xong thì mới có thể thi công được”, ông Hải cho hay.

Theo ông Hải, tổng chiều dài gói thầu số 9 qua địa bàn huyện Hoài Đức có chiều dài 23 km. Hiện nay, chính quyền địa phương đã bàn giao 95% mặt bằng. Tuy nhiên, tổng chiều dài tuyến đơn vị có thể thi công mới chỉ được khoảng 80%.

Do đó, tại những nơi vướng mắc mặt bằng chưa thể triển khai thi công gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công thông tuyến cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến các vị trí đường găng của gói thầu.

W_vanh_dai_4-le-khanh26.jpg
Tận dụng thời tiết đẹp, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công tại gói thầu số 9.

“Trong năm 2024, chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành 100% nền đường ở các phạm vi không phải xử lý nền đất yếu. Đối với những khu vực nền đất yếu, trượt lún, chúng tôi phấn đấu tới tháng 6 sẽ hoàn thành việc đắp gia tải...

Đối với các hạng mục cầu, tất cả công trình cầu mà không vướng phần mặt bằng, chúng tôi hoàn thành 100% trong năm 2024. Tổng khối lượng đã thi công đã đạt được 13-14% tổng giá trị gói thầu.

Công tác thi công 3 ca, 4 kíp của chúng tôi không phải chỉ những ngày cận Tết mà đã triển khai từ lâu. Đến nay, chúng tôi đã huy động trên công trường xấp xỉ 140 đầu thiết bị, gần 200 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên, đảm bảo có thể thi công được 3 ca 4 kíp. Đồng thời tận dụng điều kiện thời tiết đẹp như hiện nay để thi công”, ông Hải nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân 'trắng đêm' tăng ca, chạy đua tiến độ dự án đường Vành đai 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO