Tiếng dân

Công viên Thiên văn học 260 tỷ, tạm mở cửa sau 4 năm 'đắp chiếu'

Lê Khánh 19/02/2024 20:02

Sau 4 năm "đắp chiếu", do xây dựng sai quy hoạch chi tiết 1/500 ở khu đô thị mới Dương Nội, công viên Thiên văn học (Dương Nội, Hà Đông) đã được tháo rào chắn, tạm mở cửa để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh4.jpg
Công viên Thiên văn học có tổng mức đầu tư khoảng 260 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2017 và hoàn thiện vào quý 1/2020. Công viên xây dựng trên diện tích hơn 12 ha, được kỳ vọng là kiến trúc tạo điểm nhấn về cảnh quan tại khu đô thị Dương Nội.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh37.jpg
Tuy nhiên, sau khi công viên này cơ bản hoàn thành, không được cơ quan chức năng cho mở cửa hoạt động. Nguyên nhân do Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường (chủ đầu tư) đã đầu tư sai quy hoạch chi tiết 1/500 ở khu đô thị mới Dương Nội.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh5.jpg
Thực hiện Thông báo số 597/TB-VP ngày 26/1/2024, UBND quận Hà Đông đã có Công văn số 257/UBND-QLĐT gửi các phòng, ban chức năng thuộc quận, Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường... Theo đó, UBND quận giao phường Dương Nội có kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn để đủ điều kiện mở cửa Công viên Thiên văn học, tạm đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để phục vụ nhân dân.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh3.jpg
Ngoài ra, UBND quận Hà Đông yêu cầu chủ đầu tư liên hệ với Sở Xây dựng để được hướng dẫn rà soát, hoàn thiện chất lượng công trình, hoàn thành thủ tục nghiệm thu, bàn giao để UBND quận tiếp nhận, quản lý, đưa vào sử dụng chính thức, bảo đảm tiến độ.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh7.jpg
Phó Chủ tịch UBND phường Dương Nội Bạch Hồng Hiếu cho biết, song song với việc mở cửa Công viên Thiên văn học, tạm đưa vào sử dụng theo chỉ đạo, Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường vẫn đang tiếp tục khắc phục một số công trình, hạng mục tại Công viên Thiên văn học theo chỉ đạo của UBND quận Hà Đông. Thực hiện chỉ đạo, UBND phường Dương Nội đã giao Công an phường có kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự khu vực trong và ngoài công viên; tăng cường tuần tra, phối hợp với chủ đầu tư để xử lý kịp thời các sự việc phát sinh khi tạm thời tiếp nhận bàn giao mở cửa công viên, đưa vào sử dụng.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh1.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết chiều 18/2, toàn bộ các lối vào chính của công viên Thiên văn học đã hoàn toàn được tháo rào chắn mở cửa miễn phí cho người dân đến vui chơi, giải trí. Đặc biệt, ngay sau khi mở cửa , khu vực vật thể lạ (UFO Zone) của công viên này thu hút hàng trăm em nhỏ vui chơi.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh6.jpg
Một nhân viên bảo vệ tại công viên này cho biết, công viên chính thức mở cửa khoảng 10 ngày, từ khi mở cửa công viên đón rất đông người dân đến vui chơi, tập thể dục.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh10.jpg
Anh Nguyễn Tuấn (trú tại phường La Khê, Hà Đông) cho biết, ngay sau khi biết tin công viên Thiên văn học mở cửa anh và gia đình đã thu xếp thời gian đưa con trai nhỏ đến vui chơi.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh21.jpg
"Công viên này có không gian rất thoáng đãng, có nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em. Vì vậy, tôi rất vui khi thấy công viên được mở cửa", anh Tuấn cho hay.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh15.jpg
Các em nhỏ vui đùa tại công viên Thiên văn học.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh31.jpg
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh33.jpg
Công viên Thiên văn học sẽ bao gồm các khu vực như hồ Bách Hợp Thủy rộng 6 ha và nhiều hạng mục được xây dựng theo chủ đề thiên văn học kết hợp với cây xanh, hồ nước như: quảng trường Zodiac, vườn Dải ngân hà, khu vật thể lạ (UFO Zone), quảng trường ngoài hành tinh, bể hố đen…
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh17.jpg
Các em nhỏ vui đùa trong công viên Thiên văn học.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh16.jpg
Tại công viên có nhiều trò chơi thu hút các em nhỏ.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh28.jpg
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh12.jpg
Ngay sau khi công viên mở cửa đã thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh29.jpg
Các em nhỏ vui đùa bên cạnh bức tượng mô phỏng người ngoài hành tinh.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh23.jpg
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh34.jpg
Các mô hình mô phỏng trái đất, ngôi sao, mặt trời,... thu hút rất nhiều trẻ em và người dân tới tham quan, chụp ảnh.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh35.jpg
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh36.jpg
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh25.jpg
Nhiều người trải bạt ra công viên nghỉ ngơi, thư giãn.
W_cong_vien_thien_van_hoc-le-khanh30.jpg
Phía bên ngoài công viên chật kín xe của người dân đến vui chơi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công viên Thiên văn học 260 tỷ, tạm mở cửa sau 4 năm 'đắp chiếu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO