CSGT Hòa Bình kiên quyết xử lý tình trạng học sinh không đội mũ bảo hiểm

Thành Dân - Hoàng Sa 06/05/2023 09:06

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết phản ánh tình trạng nhiều học sinh trên địa bàn huyện Kim Bôi, huyện Cao Phong khi đến trường cũng như tan trường sử dụng xe máy, xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm, lưu thông trên đường với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, lãnh đạo Phòng CSGT - Công an tỉnh Hòa Bình đã có phản hồi cho biết, sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp học sinh vi phạm.

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Quang Huy - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Hòa Bình cho biết, từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát để nắm chắc tình hình liên quan đến an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến, địa bàn.

Đồng thời, cập nhật, bổ sung tài liệu, tình hình liên quan công tác bảo đảm trật tự ATGT thường xuyên để triển khai các nhiệm vụ và tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh các giải pháp khắc phục những tồn tại, bất cập trong tổ chức giao thông, giải quyết những "điểm đen", điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, những bất hợp lý trong tổ chức giao thông, khắc phục hạ tầng có nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Nhiều học sinh trên địa bàn huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình không đội mũ bảo hiểm khi đến trường.

Theo Thượng tá Huy, đối với các học sinh điều khiển xe máy, xe đạp điện khi chưa đủ tuổi hoặc không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành luật giao thông đường bộ, phòng CSGT tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo lực lượng CSGT các huyện, thành phố thường xuyên phối hợp với nhà trường trên mỗi địa bàn tuyên truyền, nhắc nhở, răn đe các em, những trường hợp vi phạm sau khi xử phạt sẽ bàn giao cho gia đình quản lý và phải cam kết sẽ không tái phạm. Còn nếu vẫn tiếp tục tái phạm thì sẽ phối hợp với Công an xã, thị trấn lập hồ sơ kiểm tra đến các cơ sở giao xe.

"Sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Đại Đoàn Kết, tôi đã thông tin ngay đến Công an huyện Kim Bôi và huyện Cao Phong để tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lí các trường hợp vi phạm. Thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục phối hợp với các Tổ công tác đặc biệt để phát huy hết vai trò, thống nhất xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã để thực hiện hiệu quả công tác, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm", Thượng tá Huy nhấn mạnh.

Được biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT tỉnh Hòa Bình đã xử lý gần 500 trường hợp vi phạm. Cụ thể, lực lượng CSGT đã phát hiện lập biên bản 425 trường hợp vi phạm, tương đương số tiền phạt hơn 1,6 tỷ đồng, tạm giữ 239 phương tiện, tước giấy phép lái xe 101 trường hợp. Trong đó, có 163 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 59 trường hợp vi phạm tốc độ và 8 trường hợp vi phạm quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CSGT Hòa Bình kiên quyết xử lý tình trạng học sinh không đội mũ bảo hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO