Giao thông

Cục Đăng kiểm ra 'tối hậu thư' chấn chỉnh các trung tâm gây khó người dân

Lê Khánh 13/12/2023 15:23

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm... không được tùy tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu không có trong quy định do Bộ GTVT ban hành. Nếu để xảy ra sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 13/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) thông tin với báo chí, cục này đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới nêu rõ cơ quan này vẫn đang nhận được các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về việc một số đơn vị đăng kiểm tự ý đưa ra các yêu cầu không đúng quy định hiện hành.

Theo đó, đối với những yêu cầu trái quy định được Cục Đăng kiểm liệt kê gồm: Từ chối nhận hồ sơ miễn kiểm định lần đầu hoặc chỉ nhận vào một số ngày trong tuần, thời gian hẹn trả kết quả lâu; Một số đơn vị đăng kiểm gợi ý người dân và doanh nghiệp phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian.

Thái độ phục vụ không đúng mực của một số đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ đã gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

W_snapseed-331.jpg
Cục Đăng kiểm chấn chỉnh các trung tâm đăng kiểm tự ý đưa ra yêu cầu gây khó cho người dân. Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra cũng có một số phản ánh về quá trình kiểm tra khí thải động cơ cháy do nén làm chết máy, hư hỏng động cơ của phương tiện gây bức xúc cho người dân.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, những phản ánh trên đã gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kiểm định vào giai đoạn khi cả hệ thống đang gồng mình cố gắng để từng bước lấy lại niềm tin của người dân và doanh nghiệp. Hoạt động kiểm định xe cơ giới là hoạt động cung cấp dịch vụ công đã được pháp luật quy định.

Để khắc phục tình trạng trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên và nhân viên không được tuỳ tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu không có trong quy định do Bộ GTVT ban hành.

"Nếu để xảy ra sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", theo Cục Đăng kiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục Đăng kiểm ra 'tối hậu thư' chấn chỉnh các trung tâm gây khó người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO