Cuộc thi giúp gắn kết tình làng nghĩa xóm

Đông Bắc 30/07/2023 18:30

Từ những cuộc liên hoan tiếng hát khu dân cư đã gắn kết thêm tình làng, nghĩa xóm, góp phần xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư của thị xã Quảng Yên ngày càng tốt đẹp.

Khi những thí sinh không chuyên bước lên sân khấu

Liên hoan Tiếng hát khu dân cư thị xã Quảng Yên năm 2023.

Liên hoan Tiếng hát khu dân cư thị xã Quảng Yên năm 2023 với chủ đề “Khát vọng xây dựng tỉnh Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh và hiện đại” đã thu hút 19 đội với tổng số 73 tiết mục đến từ các thôn, khu phố trên địa bàn thị xã. Gần 800 nam nữ diễn viên, ca sĩ không chuyên từ học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động,… đã cùng lên sân khấu để dùng lời ca, tiếng hát lan toả tình yêu cuộc sống, tình yêu lao động… góp sức xây dựng cuộc sống ở khu dân cư ngày càng tốt đẹp.

Các tác phẩm được đầu tư công phu về cả nội dung, phong cách thể hiện và trang phục đã mang đến những tiết mục thể hiện đậm đà bản sắc dân tộc, ngợi ca Đảng, Bác Hồ, truyền thống đại đoàn kết dân tộc, tinh thần yêu nước và những giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh. Những diễn viên, ca sĩ không chuyên khi bước lên sân khấu đều vô cùng tự tin, duyên dáng với tinh thần “máu lửa” để thể hiện màu cờ sắc áo của khu phố mình.

Các tiết mục được những nghệ sĩ không chuyên dàn dựng công phu.

Kết thúc phần trình diễn của mình, cô Vũ Trinh (xã Sông Khoai) bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi vì đã hoàn thành xuất sắc tiết mục “Hoạt cảnh lầm than”. Tiết mục của xã Sông Khoai được dàn dựng chỉn chu, cầu kỳ, thể hiện tinh thần đoàn kết và truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc để vượt qua ách đô hộ.

Để thực hiện tiết mục của mình, các diễn viên đã phải hóa trang rất vất vả, tạo những vết đen lem nhem trên khuôn mặt. Chỉ vào khuôn mặt chưa kịp tẩy rửa, cô Vũ Trinh hào hứng chia sẻ: “Miễn sao là mình được diễn hết mình, diễn hết sức cho khu phố của mình. Dù phải hi sinh “sắc đẹp” để hóa trang một chút cũng không sao”.

Được biết, để có vài phút diễn trên sân khấu, thế nhưng công sức và thời gian tập luyện của mỗi đơn vị có thể đến hàng tháng trời. Cái nắng hè oi bức dường như không thể dập tắt sự nhiệt huyết, đam mê và tinh thần thi đua sôi nổi của mỗi người dân.

Những diễn viên không chuyên tự tin trên sân khấu.

“Đây là lần đầu tiên em được tham gia liên hoan, tuy mệt nhưng em vẫn rất vui vì được đóng góp sức mình vào thành công của đêm diễn”, em Nguyễn Hoàng Ngọc Anh (phường Yên Giang) chia sẻ với phóng viên khi vừa hoàn thành tiết mục của mình. Mặc dù trên khuôn mặt còn lấm tấm những giọt mồ hôi, thế nhưng trong ánh mắt của cô bạn trẻ tràn ngập sự tự hào và vui sướng.

Cũng đến từ phường Yên Giang, em Hà Khánh Linh cho biết nếu có cơ hội thì những năm sau mình cũng sẽ tham dự liên hoan. Được đại diện cho khu phố đi thi, ai ai cũng đều cảm thấy vô cùng hãnh diện, tự hào”.

Người dân hào hứng cổ vũ cho các tiết mục trình diễn.

Lan toả niềm vui, nhân lên sức mạnh ở khu dân cư

Niềm vui, sự phấn khởi và tự hào không chỉ được thể hiện qua những người tham gia trình diễn mà còn được truyền cảm hứng đến những khán giả, những cổ động viên nhiệt huyết. Thậm chí có những người vì mong muốn đến cổ vũ đội thi của khu phố mình mà không kịp ăn cơm, vừa kết thúc giờ làm là chạy vội đến nhà văn hóa để cổ vũ.

Anh Nguyễn Văn Đức (phường Tân An) bày tỏ sự hào hứng: “Tôi đánh giá phần trình diễn của phường tôi, rất xuất sắc, mong rằng sẽ được giải cao”. Sự cổ vũ từ các cổ động viên chính là động lực tinh thần vô giá giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng và “thổi bừng” sự tự tin, nhiệt huyết cho mỗi người diễn viên.

Đội diễn “nhí” không giấu nổi sự phấn khích khi đội diễn của mình dành giải A.

Kết thúc Liên hoan Tiếng hát khu dân cư năm 2023, ban tổ chức đã trao giải và lựa chọn ra các tiết mục xuất sắc để đại diện thị xã tham gia liên hoan cấp tỉnh được tổ chức vào tháng 9/2023.

Liên hoan Tiếng hát khu dân cư năm 2023 của thị xã Quảng Yên đã khép lại nhưng những dư âm của liên hoan đã góp phần tạo khí thế vui tươi, thi đua sôi nổi, khơi dậy và phát huy giá trị, sức mạnh văn hóa, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động và sản xuất. Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, được hòa mình vào những phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương đã giúp người dân thêm vui vẻ, hào hứng và tạo nên sự gắn kết, thắt chặt “tình làng nghĩa xóm”.

Ông Nguyễn Xuân Lượng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Quảng Yên bày tỏ vui mừng trước thành công của Liên hoan Tiếng hát khu dân cư năm 2023: “Liên hoan đã diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là Ngày hội của toàn dân. Thông qua liên hoan, các đội sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi các tiết mục của đội bạn để nâng cao kỹ năng, diễn xuất tại các lần liên hoan sau đó. Đặc biệt, liên hoan còn là “cái nôi” để nuôi dưỡng niềm đam mê, nhiệt huyết đối với các lĩnh vực nghệ thuật cho mỗi người dân, từ đó đóng góp những tài năng ấn tượng vào nền nghệ thuật của nước nhà.”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc thi giúp gắn kết tình làng nghĩa xóm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO