Cướp tài sản của 'con nợ', chủ nợ bị khởi tố

Đức Sơn - Tuấn Minh 02/09/2023 15:32

Đánh và yêu cầu “con nợ” phải liên hệ với người thân để mang tiền trả nợ, đối tượng Vũ Ngọc Minh bị cơ quan chức năng khởi tố về tội Cướp tài sản.

Ngày 2/9, theo nguồn tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Ngọc Minh (30 tuổi, trú tại phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về tội cướp tài sản.

Đối tượng Vũ Ngọc Minh. ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên.

Trước đó, Công an thị xã Mỹ Hào nhận được tin báo về việc: Khoảng 22h ngày 18/6/2023, tại một quán bi-a ở thôn Lê Xá, xã Dương Quang, thị xã Mỹ Hào, Minh đã có hành vi dùng chân, tay đánh và bắt anh Phạm Văn Hòa (26 tuổi, trú tại thị xã Mỹ Hào) phải gọi điện về cho mẹ anh Hòa mang số tiền 3 triệu đồng do anh Hòa vay của Minh.

Vào cuộc điều tra, Công an thị xã Mỹ Hào xác định: Đầu năm 2022, Minh cho Hòa vay số tiền 10 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày (180%/năm). Tuy nhiên, sau đó Hòa đã không trả lãi cho Minh như đã thỏa thuận.

Ngày 18/6/2023, Hòa đang chơi bi-a cùng bạn thì gặp Minh đi cùng 2 nam thanh niên đi vào quán, tại đây, Minh đã đánh và yêu cầu Hòa phải liên hệ với mẹ để mang tiền trả nợ. Sau đó mẹ của Hòa đã mang số tiền 3 triệu đồng đến đưa cho Minh.

Sau khi đã có đủ căn cứ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Minh về tội cướp tài sản. Đồng thời tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cướp tài sản của 'con nợ', chủ nợ bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO