Pháp luật

Cựu nhà báo Hàn Ni hầu tòa

T.Hậu - H.Hoa 01/03/2024 09:45

Ngày 1/3, TAND TP HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, liên quan đến bị cáo Đặng Thị Hàn Ni.

W_tvs-va-dthn.jpg
Bị cáo Trần Văn Sỹ và bị cáo Đặng Thị Hàn Ni trong phiên tòa sáng nay.

Các bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi) và Trần Văn Sỹ (66 tuổi) bị xét xử theo khoản 2 điều 331 BLHS, với khung hình phạt từ 2 - 7 năm tù.

Trong ngày xét xử đầu tiên vụ án, cả bà Nguyễn Phương Hằng (Giám đốc Công ty CP Đại Nam) và ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) đều vắng mặt, dù được triệu tập trước đó với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Đại diện Viện Kiểm sát, cho biết sự vắng mặt của những người có quyền và nghĩa vụ liên quan không làm ảnh hưởng đến việc xét xử các bị cáo, do đó đã đề nghị tiếp tục phiên tòa.

Trong phần thủ tục, bà Hàn Ni cho biết, từng là phóng viên của một tờ báo tại TPHCM và bà cũng là một luật sư.

Sau phần thủ tục, đại diện Viện Kiểm sát dành phần lớn thời gian tiến hành công bố cáo trạng vụ án.

Nội dung cáo trạng vụ án xác định, từ tháng 9/2021 - 2/2022, 2 bị cáo Trần Văn Sỹ và Hàn Ni có hành vi sử dụng một số tài khoản mạng để đăng bài, ghi hình phát trên không gian mạng, phát ngôn những nội dung bịa đặt, thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm tới uy tín, danh dự cá nhân.

Riêng bị cáo Hàn Ni và bà Nguyễn Phương Hằng có mâu thuẫn phát sinh từ các buổi livestream của nhau trong thời gian dài. Trong đó, các bài đăng và nội dung nhiều video livestream của bị cáo này được xác định có thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng.

Cả hai bị cáo trong vụ án cũng bị cáo buộc xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam và Quỹ Từ thiện Hằng Hữu (đều do bà Hằng làm Giám đốc).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu nhà báo Hàn Ni hầu tòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO