Pháp luật

Cựu Tổng giám đốc VEAM Phan Phạm Hà bị khởi tố

Văn Thanh 12/06/2024 10:12

Cựu Tổng Giám đốc VEAM Phan Phạm Hà bị khởi tố để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

cuu-tong-giam-doc-veam-phan-pham-ha-bi-khoi-to-ddk.png
Ông Phan Phạm Hà. Ảnh: VEAM.

Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) mới phát đi thông cáo về việc doanh nghiệp này đã nhận được Thông báo số 8181/CV-CSKT của Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội liên quan đến quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với ông Phan Phạm Hà, Tổng Giám đốc VEAM về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Thông tin cụ thể về sai phạm của ông Phan Phạm Hà chưa được công bố.

Trước đó, đầu tháng 10/2023, Công an Hà Nội khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại VEAM.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cũng đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thanh Giang - nguyên Tổng Giám đốc VEAM và Hồ Mạnh Tuấn - nguyên Trưởng phòng kỹ thuật VEAM về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Theo điều tra, trong các năm 2005 và 2011, ông Nguyễn Thanh Giang đã chỉ đạo một số cán bộ dưới quyền, trong đó có ông Tuấn, lập các báo cáo, tờ trình mua 305 bộ khuôn dập. Tuy nhiên, những tài sản này không có giá trị sử dụng, gây lãng phí số tiền gần 27 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Tổng giám đốc VEAM Phan Phạm Hà bị khởi tố