Đà Nẵng: Hàng ngàn người ở tuyến đường Mẹ Suốt phải sơ tán vì mưa ngập

B. Nguyên 17/10/2023 21:15

Mưa lớn, các khu vực dân cư ở đường Mẹ Suốt, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) ngập sâu từ 1,5 m đến 2 m, hàng ngàn người phải sơ tán.

Mưa lớn xuất hiện trở lại từ sáng 17/10 đã gây ngập tuyến đường Mẹ Suốt, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng). Người dân ở các khu vực trũng thấp bị nước tràn vào nhà từ 1 m đến gần 2 m đã được các lực lượng cứu hộ hỗ trợ di chuyển đến nơi cao ráo (sơ tán tại chỗ).

Các khu dân cư dọc tuyến đường Mẹ Suốt bị ngập vào sáng 17/10.

Thông tin từ UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết, hơn 1.000 người dân trên tuyến đường Mẹ Suốt đã được bộ đội, công an, dân quân tự vệ hỗ trợ sơ tán tại chỗ, chờ nước rút để quay về nhà.

Cảnh sát cơ động hỗ trợ đưa xe máy của người dân đến nơi cao ráo.

Ông Bùi Văn Lộc, Tổ trưởng dân phố 36 phường Hòa Khánh Nam cho biết, mưa lớn, nước dâng nhanh ở các lối đi trong khu dân cư từ 1,5 m đến 2 m. Nhà dân bị nước tràn vào, ngập trên 1 m. Khu dân cư gồm 2 tổ dân phố 36, 37 bị ngập từ khoảng 8h sáng.

Người già và trẻ em được di chuyển đến nơi an toàn.

Nước lên nhanh nhưng rút cũng nhanh. Đến trưa thì rút hết. Các hộ dân được lực lượng cứu hộ hỗ trợ sơ tán tại chỗ, trở về nhà dọn dẹp bùn đất.

Trước đó, mưa lớn từ chiều 13 đến sáng 14/10 khiến toàn bộ tuyến đường Mẹ Suốt ngập từ 1 m đến trên 2 m. Hơn 1.7000 hộ dân với khoảng 5.000 người phải di dời, sơ tán đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Hàng ngàn người ở tuyến đường Mẹ Suốt phải sơ tán vì mưa ngập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO