Đà Nẵng: Tặng điện thoại thông minh cho đồng bào Cơ Tu ở xã miền núi Hòa Bắc

Thanh Tùng 15/09/2023 15:50

50 hộ đồng bào Cơ Tu ở xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) được tặng 50 điện thoại thông minh để tiếp cận với các tiện ích trong quá trình chuyển đổi số.

Ngày 15/9, Sở TT&TT Đà Nẵng, Viettel Đà Nẵng và UBND xã Hòa Bắc tổ chức Lễ ký kết triển khai Chương trình chuyển đổi số năm 2023. Tại lễ ký kết, 50 hộ đồng bào Cơ Tu ở 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí đã được tặng 50 điện thoại thông minh Samsung A03 (tổng trị giá 100 triệu đồng).

Lãnh đạo Sở TT&TT Đà Nẵng, lãnh đạo UBND xã Hòa Bắc và đại diện Viettel Đà Nẵng tặng điện thoại thông minh cho các hộ đồng bào Cơ Tu. Ảnh Sở TT&TT Đà Nẵng.

Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, theo Chương trình được ký kết, mỗi hộ gia đình Cơ Tu khó khăn chưa có điện thoại thông minh tại 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí của xã Hòa Bắc sẽ được tặng 1 máy điện thoại Samsung A03, kèm 1 sim Viettel và hỗ trợ đăng ký thông tin thuê bao; hỗ trợ miễn phí 1 tháng gói cước V90B với các chính sách ưu đãi: tặng 30GB Data tốc độ cao/30 ngày (sử dụng 1GB/ngày); miễn phí các cuộc gọi nội mạng Viettel thời lượng dưới 10 phút;miễn phí 30 phút gọi ngoại mạng Viettel/30 ngày.

Các hộ gia đình đã ký cam kết sử dụng điện thoại được hỗ trợ cho chính hộ mình (không bán, đổi, cho, cho mượn), cài đặt và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin. Khi hỏng, mất phải báo cho đầu mối UBND xã Hòa Bắc.

Các hộ Cơ Tu ký cam kết khi nhận điện thoại thoại thông minh. Ảnh Sở tT&TT Đà Nẵng.

Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, xã miền núi Hòa Bắc có 262 hộ gia đình đồng bào Cơ Tu (chủ yếu sống tại 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí). Mục tiêu của Chương trình ký kết giữa Sở TT&TT, Viettel Đà Nẵng và UBND xã Hòa Bắc là đảm bảo 100% hộ đồng bào Cơ Tu trên địa bàn xã có điện thoại thông minh để dễ dàng tiếp cận với các tiện ích chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Tặng điện thoại thông minh cho đồng bào Cơ Tu ở xã miền núi Hòa Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO