Đã trả WB 16,5 triệu USD tiền vay để biên soạn sách

M.Loan-H.Vũ 06/11/2020 15:32

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết như vậy khi trả lời chất vấn sáng 6/11.

Đến nay Bộ không sử dụng khoản vay ODA của Ngân hàng thế giới (WB) dùng để biên soạn sách giáo khoa, ông Nhạ cho biết.

Trước đó, ĐB Nguyễn Lân Hiếu (đoàn An Giang) đề nghị: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết về kinh phí sử dụng để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, biên soạn sách giáo khoa, tài liệu và tổ chức tập huấn.

Trả lời, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Chi phí xây dựng chương trình, sách giáo khoa đến nay Bộ không sử dụng khoản ODA của Ngân hàng thế giới nên Bộ đã trả lại 16,5 triệu USD cho Ngân hàng thế giới. Số tiền dùng để biên soạn chương trình cố gắng tiêu 12 triệu USD theo Nghị quyết 122/2020/QH14 của Quốc hội như kế hoạch ban đầu.

Thời gian tới Bộ trưởng Nhạ cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện xã hội hóa việc biên soạn sách giáo khoa, tăng cường kiểm soát chất lượng, trừ trường hợp không có bộ sách nào thì Bộ sẽ tổ chức biên soạn theo Nghị quyết 122/2020/QH14.

Sau khi rà soát loại trừ những hoạt động, chi phí không thiết thực, hiệu quả thì trả lại Chính phủ và hiện Bộ đã trả lại ngân sách 29,7 triệu USD. Tiến tới sẽ xã hội hóa trong biên soạn sách giáo khoa để tiết kiệm chi ngân sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã trả WB 16,5 triệu USD tiền vay để biên soạn sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO