Đại diện VKS đánh giá Hoàng Văn Hưng gian dối, tráo trở

Văn Thanh 21/07/2023 14:23

Đối đáp lại các quan điểm bào chữa từ luật sư, phần tự bào chữa của các bị cáo, đặc biệt là những phủ nhận cáo trạng của bị cáo Hoàng Văn Hưng, đại diện VKS đã đưa nhiều căn cứ, bằng chứng để chứng minh hành vi phạm tội của cựu điều tra viên an ninh.

VKS công bố tài liệu liên quan đến bị cáo Hoàng Văn Hưng.

Sáng 21/7, đại diện VKS nêu quan điểm đối đáp phần bào chữa của Hoàng Văn Hưng, cựu Trưởng phòng 5, Cục An ninh điều tra và luật sư của anh ta.

Theo cáo trạng, bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu Trưởng phòng 5, Cục An ninh điều tra, nhiều lần nhận tiền từ bị cáo Nguyễn Anh Tuấn, cựu Thiếu tướng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Trước đó, tại tòa, bị cáo Hưng cho rằng khởi tố anh ta là "tùy tiện, liều lĩnh, xem nhẹ sinh mạng người khác, tư tưởng bắt nhốt rồi sẽ khai, dù cùng cơ quan nhưng không được giải trình, 2 tháng rưỡi không được hỏi cung"...

Phía công tố cho hay, trước khi khởi tố Hoàng Văn Hưng, Cơ quan điều tra, VKS phối hợp ghi lời khai anh ta vào đầu tháng 1/2023 nhằm "cho bị cáo có cơ hội trình bày nhưng Hưng không thừa nhận". VKS phê chuẩn, cho bắt Hưng ngày 11/1/2023 và sau đó hỏi cung 8 lần liên tục; cho đối chất 2 lần với bị cáo Nguyễn Anh Tuấn, cựu Thiếu tướng, Phó Giám đốc Công an Hà Nội. Các biên bản này được Viện kiểm sát trình chiếu tại tòa.

VKS cho rằng: "Bị cáo tráo trở, dối gian. Tại tòa, các bị cáo Tuấn, Hằng cũng nói Hưng tráo trở, dựng chuyện là có lý do, hoàn toàn đúng". Theo kiểm sát viên, Hưng chỉ "khai báo nhỏ giọt" những gì Cơ quan điều tra đưa ra mà không thể chối cãi.

Cùng với việc đối đáp lại các quan điểm bào chữa từ luật sư, phần tự bào chữa của bị cáo, đặc biệt là những phủ nhận cáo trạng của bị cáo Hoàng Văn Hưng, đại diện VKS đã cho trình chiếu nhiều bằng chứng để chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo này.

Trong số các tài liệu, chứng cứ liên quan vụ án được VKS trình chiếu, có clip ghi lại hình ảnh khi bị cáo Hưng nhận cặp số do bị cáo Nguyễn Anh Tuấn, cựu Thiếu tướng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội gửi đến. Đây là chiếc cặp Hưng khai có 4 chai rượu vang, còn Tuấn khai 450.000 USD.

Khi trình chiếu, kiểm sát viên còn thuyết trình, phân tích từng chi tiết, hành động của bị cáo được thể hiện trong clip.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại diện VKS đánh giá Hoàng Văn Hưng gian dối, tráo trở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO