Đại học nơi Quang Hải thi đấu muốn liên kết với Trường Đại học KHXH&NV TP HCM

Phương Thảo 26/07/2022 16:25

Chiều 26/7, thông tin từ trường ĐH KHXH&NV (Đại học Quốc gia TP HCM) xác nhận, vừa làm việc với đại diện trường ĐH Pau (Pháp) về trao đổi nghiên cứu, đào tạo một số ngành học thuộc lĩnh vực môi trường và địa lý giữa hai bên.

Đại học Pau tại trung tâm vùng Pyrénées-Atlantiques miền nam nước Pháp, từng lọt vào top các trường đại học hàng đầu của Pháp, cũng là nơi cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam - Nguyễn Quang Hải đang thi đấu trong màu áo của CLB Pau FC.

GS Jean-Yves Puyo (thứ tư từ trái qua), đại diện Đại học Pau (Pháp) tại buổi làm việc với Đại học KHXH&NV TP HCM.

Theo thỏa thuận hợp tác, hàng năm Đại học Pau (Pháp) duy trì thường xuyên việc tài trợ nhiều nguồn học bổng khác nhau để hỗ trợ các sinh viên Việt Nam có nhu cầu sang Pháp để học tập và nghiên cứu.

Về chương trình học, ĐH Pau (Pháp) cũng đã và đang xây dựng, đổi mới các chương trình đào tạo liên kết quốc tế nhằm hướng đến mục tiêu giáo dục toàn diện cho sinh viên ở cả hệ Cử nhân và Thạc sĩ.

Hai trường Đại học của Việt Nam và Pháp cũng bàn các hợp tác trong vấn đề cấp song bằng cho sinh viên tham gia chương trình học liên kết giữa hai bên, trong đó thảo luận cụ thể về chương trình học, công nhận song bằng, đề xuất các tiêu chuẩn sinh viên cần đáp ứng sau khi hoàn thành chương trình học…

Theo TS Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV TP HCM, chương trình học liên kết với ĐH Pau (Pháp) sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các sinh viên có mong muốn được học tập, nghiên cứu tại Pháp nói riêng và các nước châu Âu nói chung.

Trước mắt, hai trường đại học sẽ tiến hành cụ thể hóa khung chương trình học và đưa vào áp dụng cho sinh viên các khoa Địa lý, khoa Ngữ văn Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học nơi Quang Hải thi đấu muốn liên kết với Trường Đại học KHXH&NV TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO