Thể thao

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Đà Nẵng đã sẵn sàng

Thu Quỳnh 08/03/2024 15:04

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ chính thức khai mạc.

anhbaitren(2).jpg
Cung thể thao Tiên Sơn, địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13. Ảnh: tdtt.gov.vn

Thời điểm này, TP Đà Nẵng - địa điểm đăng cai tổ chức sự kiện đang gấp rút hoàn thiện các khâu chuẩn bị để đảm bảo tổ chức thành công Đại hội.

Lần đầu tiên Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á diễn ra tại Việt Nam là vào năm 2013, khi đó Thủ đô Hà Nội đăng cai. Sau 10 năm, 2024 là năm đánh dấu Đại hội quay lại Việt Nam, TP Đà Nẵng được giao trọng trách tổ chức sự kiện này.

Để chuẩn bị cho Đại hội, TP Đà Nẵng cùng các Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Hội Thể thao học sinh Việt Nam; Cục Thể dục thể thao gấp rút hoàn tất các điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công sự kiện. Đây sẽ là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, TP Đà Nẵng nói riêng với bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết, là một trong những trung tâm văn hóa, du lịch, thể thao hàng đầu Việt Nam, Đà Nẵng rất vinh dự khi được chọn làm nơi tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13. Thành phố sẽ nỗ lực chuẩn bị, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các vận động viên, huấn luyện viên, cùng thành viên các đoàn thể thao đến lưu trú và tham gia tranh tài.

Ông Cường hy vọng đây là dịp để các vận động viên, huấn luyện viên cùng thành viên các đoàn thể thao được trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, tinh thần, tình cảm và đặc trưng văn hóa đặc sắc của TP Đà Nẵng.

Việc tổ chức thành công Đại hội cũng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa cùng những thành tựu về mọi mặt của Việt Nam và TP Đà Nẵng. Qua đó, giới thiệu với học sinh Đông Nam Á về giáo dục Việt Nam, phong trào giáo dục thể chất, thể thao trường học và tạo điều kiện cho học sinh Việt Nam hội nhập trình độ thể thao học sinh khu vực.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 có sự tham gia của 10 quốc gia trong khu vực, diễn ra từ ngày 31/5 đến 9/6 với 6 môn thi đấu: Bơi, bóng rổ, cầu lông, điền kinh, Pencak Silat và Vovinam. Các địa điểm thi đấu gồm: Cung thể thao Tiên Sơn, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Sơn Trà, Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng 3, Sân điền kinh Hòa Xuân, Nhà thi đấu võ thuật TP Đà Nẵng, Bể bơi - lặn TP Đà Nẵng. Trong đó, Cung thể thao Tiên Sơn là nơi sẽ diễn ra Lễ khai mạc và bế mạc cũng như tổ chức thi đấu môn cầu lông.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASEAN School Games) là hoạt động thể thao được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2009, dành cho học sinh các nước trong khối ASEAN. Đây là sân chơi thể thao lành mạnh để học sinh các nước trong khu vực giao lưu, hội nhập; là cơ hội để Việt Nam tăng cường tình đoàn kết, hợp tác, hữu nghị với các nước trong khu vực; quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc, tinh thần thượng võ, thể hiện lòng mến khách. Với khẩu hiệu "Kết nối cùng tỏa sáng", Đại hội là sự kết nối của học sinh các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, là nơi để các em cùng tỏa sáng tài năng thể thao và tinh thần đoàn kết vì một thế hệ Đông Nam Á hội nhập và phát triển.

Biểu tượng của Đại hội lần này là hình mắt rồng - một biểu tượng quen thuộc trong văn hóa Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết. Linh vật Đại hội là hình chú Voọc chà vá chân nâu.

Đây là kỳ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần đầu tiên mà môn Vovinam được đưa vào chương trình thi đấu chính thức, hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho phong trào luyện tập môn võ cổ truyền dân tộc này phát triển hơn nữa ở học đường trong nước và quốc tế.“

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASEAN School Games) là hoạt động thể thao được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2009, dành cho học sinh các nước trong khối ASEAN.
Biểu tượng của Đại hội lần thứ 13 là hình mắt rồng - một biểu tượng quen thuộc trong văn hóa Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết. Linh vật Đại hội là hình chú Voọc chà vá chân nâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Đà Nẵng đã sẵn sàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO