Đắk Lắk: Nâng cao kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ cho cán bộ và nhân dân

Thanh Nga 11/09/2023 11:27

Sáng 11/9, Trung tá Phùng Việt Đức, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) cho biết, tối qua (ngày 10/9), các đơn vị thuộc 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đồng loạt tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các tổ liên gia an toàn PCCC.

Đại tá Y San Adrơng, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự phát biểu chỉ đạo buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở TP Buôn Ma Thuột.
..
Lực lượng thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện Cư Mgar.

Tham dự và chỉ đạo tại buổi diễn tập có đại điện lãnh đạo Công an tỉnh; lãnh đạo Công an huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH; đại diện UBND, Công an, dân phòng, y tế cấp xã; các tổ liên gia an toàn PCCC và quần chúng nhân dân tại các địa điểm diễn ra buổi thực tập phương án.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện M'Đrắk.

Theo đó, 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, lựa chọn ít nhất 1 tổ liên gia an toàn PCCC để tổ chức thực tập các nội dung: Phát hiện cháy, báo cháy; gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; cắt điện khu vực cháy; sử dụng dụng cụ, phương tiện chữa cháy, CNCH đã được trang bị tại chỗ để tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn, hướng dẫn người bị nạn qua lối thoát.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện Krông Bông.
...
Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện Ea H' Leo.

Trung tá Phùng Việt Đức, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) cho biết thêm: Buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn toàn tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo chất lượng, nội dung và khả năng xử lý tình huống của các thành viên trong tổ liên gia cũng như việc phối hợp với các lực lượng chức năng trong tổ chức chữa cháy và cứu người, cứu tài sản.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện Krông Pắc.
Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện Buôn Đôn.

“Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kỹ năng xử lý các tình huống cho cán bộ, nhân dân trong việc xử lý tình huống cháy, nổ, từ đó góp phần làm giảm số vụ cháy, thiệt hại về người và tài sản trong các khu dân cư, hộ gia đình”, Trung tá Phùng Việt Đức nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Nâng cao kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ cho cán bộ và nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO