Pháp luật

Đắk Lắk: Tuyên án tù chung thân đối với kẻ cầm đầu đường dây mua bán người

Thanh Nga 28/11/2023 16:22

Ngày 28/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 10 bị cáo chuyên mua bán các cô gái phục vụ khách hát karaoke về các tội mua bán người dưới 16 tuổi và mua bán người.

att.p-b-jptnifa9dm1e7pbr9wo1q6iipyubs6xe_a98hie.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Cầm đầu nhóm nhóm này là Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi) trú tại phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Theo cáo trạng, Hoa ký hợp đồng thuê quán Karaoke NaNa ở số 151 đường Y Ngông, TP Buôn Ma Thuột. Khi khách đến hát thường liên hệ với Hoa để gọi các nhân viên nữ đến phục vụ với số tiền từ 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng/1 nhân viên, cho 2 giờ phục vụ. Nếu quá thời gian trên thì khách phải trả thêm tiền.

Do thấy việc làm này mang lại lợi nhuận cao nên Hoa đã tuyển nhiều nhân viên nữ để phục vụ khách hát. Hoa sử dụng nhiều hình thức như đăng tin trên Facebook, hoặc liên hệ với một số đối tượng để tuyển dụng nhân viên nữ. Sau đó, Hoa thuê lại căn nhà ở số 38B đường Đặng Thái Thân, phường Tân Thành để làm nơi cho các nhân viên ăn ở, sinh hoạt. Hoa còn chỉ đạo các nam nhân viên đứng ra tuyển các nhân viên nữ và đưa đón, quản lý, giám sát, không để nữ nhân viên bỏ trốn trong quá trình đi làm cũng như trong quá trình ăn ở, sinh hoạt.

Công việc của các nữ nhân viên là đi hát karaoke và đi nhậu với khách. Mỗi lượt tiếp khách, các nữ nhân viên được trả công từ 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng nhưng phải nộp lại cho Hoa. Cuối tháng, Hoa cộng số tiền của mỗi nhân viên rồi chia theo tỉ lệ Hoa được hưởng 50%, nhân viên được hưởng 50%. Ngoài ra, Hoa còn trích một phần tiền thu nhập từ nhân viên nữ để trả công cho các nam nhân viên từ 4 triệu đồng đến 8 triệu đồng/người/tháng. Với thủ đoạn đó, từ năm 2022 đến tháng 3-2023, Hoa và đồng bọn đã mua bán tổng cộng 11 cô gái từ 15 đến 18 tuổi ở nhiều tỉnh thành trên cả nước với giá từ 4 đến 35 triệu đồng.

Tại phiên toà, các bị cáo đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hoa tù chung thân về các tội mua bán người dưới 16 tuổi và mua bán người. 9 bị cáo còn lại lãnh mức án từ 5 năm đến 30 năm tù giam về các tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tuyên án tù chung thân đối với kẻ cầm đầu đường dây mua bán người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO