Pháp luật

Đắk Nông: Bắt đối tượng truy nã sau gần 30 năm lẩn trốn

Thanh Nga 04/12/2023 20:27

Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa bắt đối tượng truy nã Bùi Văn Phi (53 tuổi), trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định sau gần 30 năm lẩn trốn.

hinh-1.jpg
Đối tượng truy nã Bùi Văn Phi tại cơ quan Công an.

Đây là đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk (nay là Công an tỉnh Đắk Nông) truy nã về tội giết người theo quyết định số 329 ngày 28/7/1995.

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình sinh sống tại huyện Đắk Nông, tỉnh Đắk Lắk (nay là thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) Bùi Văn Phi có mâu thuẫn với ông Trần Văn Tại (71 tuổi), tạm trú trên địa bàn huyện Đắk Nông. Tối ngày 17/4/1995 Phi dùng dao đâm chết ông Tại rồi bỏ trốn.

Quá trình điều tra Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Bùi Văn Phi về tội giết người. Sau khi gây án Phi đã sử dụng nhiều tên và họ khác nhau để lẩn trốn ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Sau khi thành lập tỉnh Đắk Nông hồ sơ vụ án được chuyển đến lưu nộp tại Phòng Hồ sơ Công an tỉnh Đắk Nông vào tháng 9/2009 và sau đó các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành xác minh, truy bắt Phi nhưng không đạt kết quả.

Với quyết tâm bắt bằng được Bùi Văn Phi để xử lý trước pháp luật, 13/11/2023, Công an tỉnh Đắk Nông đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng, phương tiện tiến hành xác minh, truy bắt Phi trong thời gian sớm nhất.

Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, tinh thần quyết tâm cao của Ban chuyên án, đến ngày 21/11/2023 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ Bùi Văn Phi kết thúc hơn 28 năm lẩn trốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Bắt đối tượng truy nã sau gần 30 năm lẩn trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO