Đắk Nông: Khởi tố bị can lừa bán đất, chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

Thanh Nga 20/10/2023 19:47

Ngày 20/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt các Quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Duy Hòa (SN 1991), trú tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Duy Hòa.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông tiếp nhận đơn trình báo của ông Huỳnh Vĩnh Xương (SN 1989), trú tại Quận 11, TP Hồ Chí Minh, tố cáo về việc đã bị Lê Duy Hòa lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc ký hợp đồng ủy quyền và hợp đồng chuyển nhượng đất.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định, mặc dù chưa được sự đồng ý thỏa thuận của chủ đất nhưng Hòa đã gặp ông Xương và đưa ra thông tin gian dối đã thỏa thuận đặt cọc với chủ đất về việc sang nhượng 5,5 ha đất tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song.

Đầu năm 2022, Hòa dẫn ông Xương đến xem vị trí thửa đất để ông Xương tin tưởng và chuyển cho Hòa số tiền 1,5 tỷ đồng để thương lượng, đặt cọc với chủ đất. Sau khi nhận tiền Hòa không thực hiện việc thỏa thuận, đặt cọc.

Ngày 25/4, Hòa hẹn ông Xương đến văn phòng công chứng trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa để ký hợp đồng chuyển nhượng. Tại đây Hòa tiếp tục đưa ra thông tin gian dối chủ đất hiện đang ở Gia Lai không ký được hợp đồng và ủy quyền cho Hòa thực hiện các nội dung liên quan đến chuyển nhượng. Sau đó Hòa yêu cầu ông Xương chuyển tiếp cho mình 2,5 tỷ đồng để thực hiện hợp đồng.

Ngoài ra Hòa còn làm giả Giấy biên nhận của bộ phận một cửa thuộc UBND huyện Đắk Song và đưa ra thông tin Hòa sẽ chăm sóc, canh tác thửa đất trên và đóng thuế chuyển nhượng cho anh Xương để yêu cầu nạn nhân chuyển thêm tiền. Với thủ đoạn trên, Hòa đã lừa đảo chiếm đoạt của ông Xương tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng thông qua hợp đồng chuyển nhượng đất.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Nông: Khởi tố bị can lừa bán đất, chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO