Đảm bảo an ninh nguồn nước và an toàn hồ đập là ưu tiên hàng đầu

Thái Nhung 17/06/2023 11:59

Ngày 17/6, tại Hà Nội, Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành giữa nhiệm kỳ IV (2019-2024).

TS. Hoàng Văn Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT), Chủ tịch Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam chủ trì Hội nghị. Hội nghị còn có sự tham gia của 130 ủy viên Ban chấp hành theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Trong thời gian qua, hội đã hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, có nhiều đóng góp trong nhiệm vụ tư vấn, phản biện xã hội đối với việc xây dựng thể chế, chính sách liên quan đến ngành nước, tiêu biểu như góp ý, phản biện các dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), Đề án An ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước, quy hoạch thủy lợi và phòng chống thiên tai, quy hoạch tài nguyên nước, quy hoạch lưu vực sông Hồng…, Nghị định 114/2018/NĐ-CP về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước…

Hội đã thu hút được thêm hội viên mảng đập, hồ chứa thuỷ điện. Nhiều hoạt động đã được triển khai để gắn kết các hội viên vì sứ mệnh chung là bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập. Uy tín của hội được ghi nhận bởi Liên hiệp Hội Việt Nam, các bộ ngành và các chủ đập thông qua việc tham gia Hội đồng Tư vấn đánh giá an toàn đập cấp Quốc gia trên bậc thang thủy điện sông Đà, Hội đồng Tư vấn đánh giá an toàn đập cấp bộ đối với các đập thủy lợi do Bộ Nông nghiệp và PTNT thành lập, các đập thủy điện do Bộ Công Thương thành lập.

Cùng với đó, hoạt động hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, hội đã tái hòa nhập, tham gia với Hội đập lớn Thế giới ICOLD sau 6 năm gián đoạn, hợp tác chặt chẽ với các Hội Đập lớn và đối tác trong khu vực, tổ chức đoàn tham dự, góp phần tạo nên thành công của Hội nghị Hội Đập lớn thế giới vào tháng 3/2023 tại Malaysia… Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của hội được cải thiện, công tác quản lý hội ngày càng chặt chẽ, chuyên nghiệp và bài bản, ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác quản lý, có văn phòng điện tử, kết nối hội viên quan các nhóm kết nối, có quy chế làm việc được thực hiện đúng quy định.

Tại hội nghị, các Ủy viên Ban Chấp hành đã thảo luận, góp ý và biểu quyết thông qua sửa đổi, bổ sung 7 Quy chế hoạt động và thông qua Nghị quyết Hội nghị.

Theo đó, trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục tập trung giải quyết song song các vấn đề về kỹ thuật, công nghệ và thể chế liên quan đến an toàn đập, hồ chứa nước; tiếp tục góp ý, phản biện và ưu tiên một số vấn đề lớn của đất nước liên quan đến lĩnh vực tài nguyên nước, thủy lợi và phòng chống thiên tai như: an ninh nước của đồng bằng sông Hồng, an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo an ninh nguồn nước và an toàn hồ đập là ưu tiên hàng đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO