Dân chuyển đồ ra khỏi nhà vì xuất hiện 'hố tử thần'

Điền Bắc 27/05/2022 10:42

Sáng sớm ngày 27/5, một hộ dân tại xã Châu Hồng (Quỳ Hợp) đã phải cầu cứu sự trợ giúp của chính quyền, người dân di dời đồ đạc ra khỏi nhà, vì xuất hiện “hố tử thần” ăn sâu vào căn nhà mà hộ dân này đang ở. Hố sụt lún này được cho là sâu tầm 7-8 m, rộng gần 10m.

Theo đó, sáng ngày 27/5, thông tin từ ông Trương Văn Hóa, Chủ tịch UBND xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này xuất hiện thêm 1 hố sụt lún tại gia đình ông Điền Viết Tứ (57 tuổi) trú bản Na Hiêng), ngay lập tức xã đã huy động người dân đến vận chuyển đồ ra khỏi nhà.

Hố tử thần tiếp tục xuất hiện tại một nhà dân tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Theo ông Hóa, vào khoảng 5h sáng nay, gia đình ông Tứ điện thoại báo cáo về sự việc xuất hiện sụt lún ngay căn nhà.

Nhận tin báo, ông Hóa đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu anh em trong xã cùng bà con tiến hành vận chuyển đồ đạc ra khỏi nhà, di chuyển người đến nơi khác để đảm bảo an toàn tính mạng.

Cũng theo ông Hóa, qua đo đạc, hố sụt lún này xuất hiện sâu khoảng 7-8 m, rộng chừng 10 m ăn sâu vào nhà ông Tứ từ phía bờ tường rào.

Ngay lập tức, gia đình ông Tứ nhờ chính quyền, người dân chuyển đồ ra khỏi nhà, tránh nguy hiểm.

Sự việc hố sụt lún lớn xảy ra tại gia đình ông Tứ làm cho bà con nhân dân bản Na Hiêng nói riêng và người dân xã Châu Hồng thêm hoang mang đến tột cùng.

"Chúng tôi bố trí lực lượng anh em của xã canh gác cẩn thận, yêu cầu người dân không đến hiện trường, không hiếu kỳ kéo đến xem", ông Hóa cho biết thêm.

Sự việc khiến người dân nơi đây hết sức hoang mang, lo lắng.

Trong khi đó, qua trao đổi ông Trần Đức Lợi, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin, huyện đã yêu cầu xã tiến hành cắt cử người canh gác, di chuyển người nhà đến nơi an toàn.

Được biết, tình trang sụt lún tại xã Châu Hồng xuất hiện từ hơn 2 năm nay, nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân. Theo đó, từ cuối năm 2019 đến tháng 4/2022 tại địa phương này đã có 279 giếng nước sinh hoạt bị cạn trơ đáy; 13 hố sụt lún ở ruộng lúa nước, ven khe suối. Đặc biệt, cuối tháng 2, có 114 ngôi nhà bị sụt nền, rạn, nứt… Ước tính thiệt hại lên đến 57 tỷ đồng.

Trước sự việc trên, vừa qua UBND huyện Quỳ Hợp đã thuê Liên đoàn Địa chất Bắc Trung Bộ về khảo sát, tìm giải pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân chuyển đồ ra khỏi nhà vì xuất hiện 'hố tử thần'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO