Dân vận khéo ở xã Trường Sơn

Thanh Hà 15/05/2023 09:00

Những năm qua, Ủy ban MTTQ xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình)phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội đã và đang tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Trần Văn Thái – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trường Sơn thăm hỏi các gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

Trường Sơn là xã vùng cao nằm trên dãy núi Trường Sơn hùng vĩ. Đời sống của người dân nơi đây có xuất phát điểm thấp, sản xuất phụ thuộc vào thiên nhiên nên thường xuyên xảy ra tình trạng mất mùa.

Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ xã luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Từ đó, Mặt trận xã đã tích cực xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai đến các Ban Công tác Mặt trận, các tổ chức đoàn thể để cùng phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ xã phát động.

Ông Trần Văn Thái - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trường Sơn cho biết, cán bộ Mặt trận xã và các thôn, bản luôn phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Mô chủ động nắm tình hình nhân dân, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh với cấp ủy, chính quyền và MTTQ . Từ đó, Ủy ban MTTQ xã sẽ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương những phương hướng giải quyết phù hợp với từng đối tượng, đúng với quy định của pháp luật.

Để phát triển kinh tế - xã hội, chính quyền địa phương, Mặt trận luôn quan tâm tuyên truyền, tập huấn và hỗ trợ sinh kế cho người dân. Từ đó nhân rộng các mô hình làm kinh tế giỏi, giúp người dân mạnh dạn chuyển đổi sản xuất, phát triển kinh tế.

“Nếu như trước đây, người dân xã Trường Sơn chủ yếu dựa vào khai thác gỗ và lâm sản, nay người dân đã chuyển vào làm việc tại các khu công nghiệp. Ngoài ra, trên địa bàn xã hiện có gần 200 người xuất khẩu lao động ở nước ngoài” - ông Thái cho biết.

Theo ông Thái, việc người dân xuất khẩu lao động ra nước ngoài là một hướng đi phù hợp trong công tác giảm nghèo ở địa phương. Tuy nhiên, do điều kiện đời sống của người dân ở xã Trường Sơn còn nhiều khó khăn, người dân không có đủ kinh phí để làm thủ tục xuất khẩu lao động, trong khi các chương trình hỗ trợ cho đồng bào dân tộc đi lao động ở nước ngoài đang hạn chế.

“Chúng tôi mong có nhiều kênh hơn nữa hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài để tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, tiến đến giảm nghèo bền vững” – ông Thái nói.

Được biết, nhờ thực hiện tốt công tác dân vận, đời sống của người dân xã Trường Sơn không ngừng được cải thiện, chủ động vươn lên trong phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Tình hình an ninh biên giới, an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị cơ sở được củng cố vững chắc, góp phần quan trọng vào việc giữ vững quốc phòng - an ninh trên tuyến biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân vận khéo ở xã Trường Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO