Đăng Dương làm liveshow 30 năm ca hát nhưng vắng bóng Trọng Tấn, Việt Hoàn

Hoàng Vân 17/07/2023 19:59

Ngay khi danh sách khách mời được tiết lộ tại họp báo ngày 17/7, nhiều người ngạc nhiên vì liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát - "Tổ quốc gọi tên mình" của NSƯT Đăng Dương không có tên Trọng Tấn, Việt Hoàn bởi “tam ca nhạc đỏ” luôn được nhắc tới cùng nhau.

NSƯT Đăng Dương đã có 30 năm tạo nên sức sống mới cho dòng nhạc mà anh yêu.

Liveshow “Tổ quốc gọi tên mình” giữ vị trí quan trọng trong sự nghiệp của Đăng Dương, không chỉ kỷ niệm 30 năm ca hát mà còn khẳng định một hướng đi mà Đăng Dương đang theo đuổi: lan tỏa tình yêu nhạc đỏ đến những thế hệ kế cận và làm tươi mới, tạo nên sức sống mới cho dòng nhạc mà anh yêu, đam mê và đắm đuối trong suốt sự nghiệp của mình.

Ngay khi danh sách khách mời được tiết lộ tại họp báo ngày 17/7, nhiều người ngạc nhiên vì không có tên Trọng Tấn, Việt Hoàn bởi “tam ca nhạc đỏ” luôn được nhắc tới cùng nhau. Lý giải về điều này, Đăng Dương cho biết: “Liveshow “Tổ quốc gọi tên mình” có những yếu tố hơi đặc biệt so với một Đăng Dương quen thuộc. Lần này, tôi lựa chọn những bạn đồng hành trẻ là cách để tôi truyền lửa đến thế hệ kế cận, những ca khúc cách mạng tiếp tục được gìn giữ, lan toả. Tôi mong muốn Nhà nước và khán giả quan tâm nhiều hơn đến dòng nhạc này vì nó gắn với một phần lịch sử hào hùng của dân tộc, minh chứng cho những năm tháng đau thương mất mát và tinh thần yêu nước của người Việt Nam.

Các nghệ sĩ tham gia họp báo.

Sau thành công rực rỡ của live concert “Mặt trời của tôi”, đạt giải Cống hiến 2017 cho hạng mục Chương trình của năm, Đăng Dương đã ấp ủ 2-3 năm sau sẽ tiếp tục làm show về nhạc đỏ để kỷ niệm chặng đường nghệ thuật của mình. Tuy nhiên, dự định này đã không thể thực hiện được theo kế hoạch do vướng đại dịch Covid-19.

Đến bây giờ, khi đại dịch đi qua, Đăng Dương lập tức lên kế hoạch thực hiện và đặc biệt trùng hợp với mốc kỷ niệm 30 năm ca hát. Bởi vậy, liveshow “Tổ quốc gọi tên mình” sẽ gói ghém những ca khúc nhạc cách mạng gắn với tên tuổi của Đăng Dương, những ca khúc đi cùng năm tháng mà chính anh rất yêu thích.

Khi biết liveshow có biên chế tới 30 bài hát, nhiều khán giả đã vô cùng thích thú, chờ đợi bởi không phải dễ dàng để được thưởng thức một đêm nhạc đỏ có số lượng bài hát lớn đến như vậy. Nhưng với Đăng Dương, 30 bài vẫn là... ít, anh chỉ muốn hát thật nhiều, tận hiến cho khán giả những thanh âm, ca từ đẹp nhất của nhạc đỏ.

Chị Kim Xuyến, người vợ và cũng là... quản lý của anh tiết lộ: “Anh Đăng Dương rất mê hát, được hát với anh đã là một hạnh phúc rồi! Thế nên, anh rất háo hức chờ đến liveshow, bấy giờ đã ngày đêm tập luyện để sẵn sàng cho đêm diễn”.

NSƯT Đăng Dương chia sẻ trong buổi gặp mặt báo chí ngày 17/7.

Liveshow “Tổ quốc gọi tên mình" của NSƯT Đăng Dương bao gồm 3 chương. Những ca khúc trong chương trình đều do chính NSƯT Đăng Dương chọn lựa và biên tập. Đây đều là những ca khúc hay, điển hình của dòng nhạc cách mạng. Tên gọi “Tổ quốc gọi tên mình” của Liveshow xuất phát từ kỷ niệm đặc biệt và thiêng liêng của Đăng Dương khi được đến Trường Sa.

Nói về sự kết hợp với Đào Tố Loan, Võ Hạ Trâm, O Plus, Đăng Dương cho biết, anh chủ động thay đổi một chút về màu sắc âm nhạc, cách hát để dung hoà với các bạn trẻ, vượt qua khoảng cách tuổi tác, thế hệ và phù hợp với mục đích đem đến một liveshow nhạc đỏ nhưng hết sức tươi mới, tràn ngập tinh thần tiếp nối thế hệ.

“Đào Tố Loan là một ca sĩ hàng đầu về thính phòng ngoài Bắc, hai anh em đã nhiều lần hợp tác và rất ăn ý. Võ Hạ Trâm là một ca sĩ đa năng ở miền Nam, chuyên môn tốt, hát đa dạng nhiều dòng nhạc và rất biến hoá. Tôi và Trâm đã từng kết hợp với nhau khá ăn ý. Trâm hát nhạc đỏ rất nhiều và những nốt cao khi hoà giọng cả hai rất thăng hoa. Phần kết hợp của tôi cùng các bạn trẻ OPlus là ca khúc sôi động, trẻ trung. Tôi dành thời gian nghe các bạn ấy để có thể kết hợp tốt nhất. O Plus có 4 người, tôi là 5, chúng tôi sẽ là “năm anh em trên một chiếc xe tăng” với những phần trình diễn đặc biệt, thú vị. Chỉ nghĩ thôi tôi đã thấy phấn khích rồi”, Đăng Dương háo hức.

Tuy nhiên, Đăng Dương cũng thừa nhận, việc kết hợp với những giọng hát trẻ cũng là một thách thức làm sao để có sự kết hợp ăn ý, đem lại hơi thở mới mẻ, khác lạ từ phối nhạc đến cách hát để đến tới gần khán giả trẻ. Tuy nhiên. Đăng Dương nói, anh sẽ làm tốt vai trò của mình bởi tình yêu bất tận với âm nhạc cách mạng sẽ đưa các nghệ sĩ đến cùng một điểm chạm tuyệt vời nhất.

Khi được hỏi mong muốn lớn nhất của Đăng Dương là gì khi tổ chức liveshow “Tổ quốc gọi tên mình”, anh cười hiền: “Tôi muốn khán giả ngồi dưới hát theo mình, từ đó khơi gợi thêm tình yêu với âm nhạc cách mạng và khiến họ càng ngày càng yêu mến đất nước, con người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đăng Dương làm liveshow 30 năm ca hát nhưng vắng bóng Trọng Tấn, Việt Hoàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO