Dâng hương tưởng niệm đền thờ Bác Hồ ở đảo Thổ Chu

Đoàn Xá 18/09/2023 19:59

Đoàn công tác tới dâng hương, thăm và tặng quà đảo Thổ Chu, hòn đảo tiền tiêu xa xôi nhất về phía Nam của đất nước.

Chiều 18/9, trong khuôn khổ chuyến công tác thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên vùng biển Tây Nam, đoàn công tác TP HCM đã đến đảo Thổ Chu thuộc địa giới hành chính xã Thổ Châu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Tham gia đoàn có Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Chính ủy quân chủng Hải Quân, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN TPHCM cùng hơn 200 đại biểu đại biểu.

Bắt đầu chuyến công tác, đoàn tới thăm thắp hương tại Đền thờ Bác Hồ trên đảo Thổ Chu. Đây là ngôi đền được xây dựng nhằm tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tưởng nhớ tới các cán bộ chiến sĩ đã hi sinh và người dân vô tội đã bị quân Khơ-me đỏ giết hại. Đây cũng là điểm đến linh thiêng và quen thuộc của các đoàn công tác, người dân và du khách khi đặt chân tới đảo Thổ Chu.

Đền thờ Bác Hồ nằm ở vị trí trung tâm đảo, với gian chính giữa thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và gian bên trái thờ anh linh các anh hùng liệt sĩ và bên phải thờ những người dân vô tội bị Khơ-me đỏ giết hại.

Lãnh đạo đoàn công tác dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, đoàn công tác đến thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ và các lực lượng trên đảo Thổ Chu: Trạm Rađa 610, Đảng ủy, UBND xã Thổ Châu, Trung đoàn 152, Đồn biên phòng 770, Trạm Hải đăng, Trạm SCB4, Lữ đoàn Công binh 25/QK9, Tiểu đoàn 887/Lữ đoàn 83, Trường Mầm non, Trường Tiểu học và THCS xã Thổ Châu. Tại các điểm thăm, các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ VN TP HCM tặng quà quân dân trên đảo Thổ Chu.

Đại diện đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, đoàn công tác vui mừng, xúc động được đến thăm cán bộ, chiến sĩ nhân dân trên đảo tiền tiêu phía Tây Nam của Tổ quốc. Mỗi hòn đảo ở Tây Nam đều có vị trí khác nhau và lợi thế quan trọng khác nhau, nhưng đều góp phần tạo nên thế trận vững chắc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Nhưng điều khác biệt của đảo Thổ Chu so với những điểm đảo khác, đó là hòn đảo có đông dân cư sinh sống, chủ yếu bằng nghề nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy sản. Mỗi người dân trên đảo Thổ Chu cũng chính là những chiến sĩ tham gia cùng các lực lượng trên đảo làm nhiệm vụ canh giữ biển trời của Tổ quốc…

Thay mặt đoàn công tác, Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc tốt đẹp nhất của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP HCM đến với cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên đảo Thổ Chu và Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã đảo Thổ Chu.

Ông Nguyễn Văn Hiếu tặng quà cán bộ chiến sĩ trên đảo Thổ Chu.
Đoàn công tác tặng quà người dân trên đảo Thổ Chu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dâng hương tưởng niệm đền thờ Bác Hồ ở đảo Thổ Chu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO