Đánh bom ở Somalia: Số người chết vượt hơn 300

Duy Long 16/10/2017 18:12

Con số người chết trong vụ đánh bom xe ở thủ đô của Somalia hồi cuối tuần qua đã tăng lên tới hơn 300 người, các cơ quan cứu hộ nước này hôm 16/10 cho hay, trong lúc đất nước này đang khắc phục hậu quả của vụ đánh bom đẫm máu nhất từ trước đến nay.

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu nhất từng xảy ra tại Somalia. (Nguồn: CNN).

Được biết con số người chết gia tăng do những người bị thương nặng qua đời tại bệnh viện. Trong lúc mà các buổi tang lễ được tổ chức khắp nơi tại thủ đô Somalia, chính phủ nước này cho hay, con số người chết sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Vụ đánh bom xảy ra vào hôm thứ Bảy tuần trước tại thủ đô Mogadishu còn khiến 300 người khác bị thương. Chính phủ nước này cáo buộc tổ chức cực đoan al-Shabab, có liên hệ với al-Qaida, đã gây ra vụ việc.

Trong hôm đầu tuần, 70 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch đã được chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ để điều trị, trong lúc các chiến dịch viện trợ quốc tế bắt đầu. Hàng loạt bệnh viện trên khắp Mogadishu lâm vào tình trạng quá tải khi phải tiếp nhận quá nhiều bệnh nhân, đa phần là bị bỏng mức độ cao.

Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất trên thế giới từng xảy ra trong vài năm gần đây. Nó cũng là vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra tại khu vực cận-Sahara, hơn cả vụ tấn công trường ĐH Garissa ở Kenya năm 2015, trong đó khiến 148 người thiệt mạng, hay vụ đánh bom Đại sứ quán Mỹ ở Kenya và Tanzania năm 1998, trong đó 219 người thiệt mạng.

Ngoài Thổ Nhĩ Kỳ, các nước Kenya và Ethiopia cũng đã đề xuất gửi viện trợ thuốc men tới hỗ trợ chính phủ Somalia - bên gọi vụ việc vừa qua là một "thảm họa quốc gia".

Nhóm Al-Shabab, nhóm cực đoan Hồi giáo khét tiếng nhất châu Phi, thường xuyên tấn công nhằm vào các khu vực đông người của Mogadishu. Hồi đầu năm nay, chúng tuyên bố sẽ gia tăng các vụ tấn công sau khi chính quyền Mỹ và chính quyền Somalia mới đây tuyên bố các nỗ lực quân sự mới chống lại nhóm này.

Lãnh đạo của Somalia, Tổng thống Mohamed Abdullahi Mohamed, đã tuyên bố 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân vụ đánh bom và chung tay cùng hàng nghìn người dân khắc phục hậu quả thảm họa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bom ở Somalia: Số người chết vượt hơn 300